Nậm Pồ nhiều diện tích đất canh tác bị bỏ không sau mỗi vụ thu hoạch lúa

Thứ Sáu, 16/01/2015, 09:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay trên địa bàn huyện Nậm Pồ vẫn còn nhiều diện tích đất canh tác bị bỏ không sau mỗi vụ thu hoạch lúa mùa, nguyên nhân do thiếu nước để cấy vụ chiêm xuân. Tuy nhiên nếu chịu khó cải tạo đất, bà con nông dân nơi dây vẫn có thể trồng được các loại cây lương thực và các cây rau màu khác, góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình.

f
Nếu chịu khó cải tạo đất, bà con nông dân huyện Nậm Pồ  vẫn có thể trồng được các loại cây lương thực và các cây rau màu khác, góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Những diện tích đất canh tác sau mỗi vụ thu hoạch lúa mùa ở huyện Nậm Pồ đã bị bỏ không đã diễn ra từ nhiều năm nay. Thực tế cho thấy, nếu chịu khó cải tạo đất bà con nông dân nơi đây vẫn có thể trồng được các loại lương thực như cây ngô, cây lạc và cây rau màu vụ đông như su hào, bắp cải xà lách...Tuy nhiên việc làm này vẫn chưa được một bộ phận bà con nông dân trên địa tận dụng khai thác triệt để, dẫn đến một số diện tích đất canh tác bị bỏ không rất nhiều.

Nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất trên một đơn vị diện tích, góp phần đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo cấp ủy chính quyền địa phương huyện Nậm Pồ cần đẩy mạnh công tác tuyền truyền, vận động bà con nông dân tăng cường việc cải tạo đất, tích cực trồng các loại cây rau màu không những là nguồn thực phẩm cải thiện cho bữa ăn hàng ngày, mà còn bán ra thị trường phục vụ cho người tiêu dùng, góp phần tăng thêm thu, từng bước xóa đói, giảm nghèo./.

                                                                            

  Minh Thư- Chí Công
 

.