Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ ra mắt và khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 11/09/2020, 14:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/9, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ ra mắt và khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ ra mắt và khai giảng năm học mới

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên được thành lập theo Quyết định 603/QĐ-UBND, ngày 26/7/2018 của UBND tỉnh. Trung tâm có chức năng phát hiện khuyết tật để tư vấn, lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp; Thực hiện biện pháp can thiệp sớm người khuyết tật; tư vấn tâm lý, sức khỏe, giáo dục hướng nghiệp...

Qua 2 đợt tuyển sinh, Trung tâm hiện có 41 trẻ đang theo học và can thiệp cá nhân cho 2 trẻ đang theo học hòa nhập. Các giáo viên đã có được những kỹ năng khám sàng lọc, đánh giá mức độ nhận thức của các trẻ khuyết tật; xây dựng chương trình kế hoạch giáo dục cá nhân và có khả năng can thiệp sớm, giáo dục kỹ năng cho học sinh khuyết tật học tập tại Trung tâm cũng như hỗ trợ một số học sinh đang theo học hòa nhập.

1
Đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trung tâm được thành lập chính là niềm vui cho các bậc phụ huynh có con em bị khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh; Giúp các em được học văn hóa, được giáo dục kỹ năng sống, được hướng nghiệp để các em có thể tự phục vụ bản thân, có thể hòa nhập với xã hội, trở thành những công dân có ích cho công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật; Cùng với việc tự học, tự bồi dưỡng thì Trung tâm cần tổ chức tập huấn, học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác để hoàn thiện chuyên môn, kỹ năng, phương pháp giảng dạy trẻ khuyết tật để các em sớm hòa nhập với xã hội./.

 

Anh Thu – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.