Điện Biên: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho năm học mới

Thứ Sáu, 04/09/2020, 15:06 [GMT+7]
Điện Biên TV - Cùng với cả nước sáng mai (5/9), học sinh trên địa bàn toàn tỉnh bước vào năm học 2020 – 2021 và lễ khai giảng. Hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước, chính vì vậy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh, ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho năm học mới.
 
a
Điện Biên tổ chức khai giảng bảo đảm an toàn phòng dịch.

Năm học 2020 - 2021 đã bắt đầu. Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), học sinh toàn tỉnh tựu trường vào ngày 1/9 và lễ khai giảng năm học mới được các trường tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9. Khác với mọi năm, năm học 2020 - 2021 diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Mặc dù tỉnh Điện Biên chưa có trường hợp mắc Covid-19, song để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh, ngành GD&ĐT triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Một trong giải pháp quan trọng được ngành chú trọng thực hiện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 qua các kênh thông tin chính thức để phổ biến kịp thời tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong cơ quan, đơn vị.

Để đảm bảo sức khỏe của giáo viên và học sinh trong mùa dịch, Sở GD&ĐT chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lơ là, vi phạm các quy định về phòng chống dịch (không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang...). Chủ động vệ sinh trường, lớp học, phòng làm việc, khu nhà ở nội trú; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các trường có học sinh nội trú cần chủ động xây dựng phương án kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào ở nội trú; thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý sức khỏe học sinh, khi có biểu hiện bất thường (sốt, ho, khó thở...) cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để có biện pháp xử lý phù hợp./.

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.