Trao 3.030 suất học bổng chương trình "Vì em hiếu học" tại tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 05/10/2017, 11:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 03 năm thực hiện chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” tại tỉnh Điện Biên đã đạt được những kết quả khả quan. Hàng ngàn học sinh nghèo hiếu học đã được nhận học bổng từ chương trình

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”được Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Bộ GD&ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện từ năm 2014, dự kiến triển khai trong 10 năm trong toàn quốc với tổng kinh phí 260 tỷ đồng. 

1
Viettel Mường Chà (Chi nhánh Viettel Điện Biên) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà tổ chức chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 xã: Hừa Ngài, Pa Ham, Nậm Nèn và Huổi Mý (huyện Mường Chà)

 

Tại tỉnh Điện Biên , qua 3 năm thực hiện chương trình đã đạt được kết quả nhất định. Viettel Điện Biên trực tiếp là các Viettel huyện đã phối hợp tốt với Hội khuyến học huyện, xã; Phòng Giáo dục huyện và các Trường học trên địa bàn 101 xã được triển khai chương trình lựa chọn, xét duyệt và tổng hợp danh sách học sinh đủ điều kiện để nhận học bổng của chương trình. Đối tượng là những học sinh tiêu biểu cấp tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống , học tập, rèn luyện và được đánh giá có học lực khá - hạnh kiểm tốt.

Trong 3 năm triển khai, Viettel Điện Biên đã phối hợp với Hội khuyến học huyện, xã; Phòng Giáo dục huyện tổ chức Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh của 101 xã Biên giới, xã Vùng 3 của 8 huyện mỗi xuất học bổng trị giá 1.000.000 đồng. Số học sinh đã được trao tặng học bổng là 3.030 em, với tổng số tiền 3.030.000.000 đồng.

Năm 2017, chương trình tiếp tục được triển khai tới 103 xã đặc biệt khó khăn thuộc 8 huyện trong tỉnh. Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai chương trình “Vì em hiếu học” năm 2017 của Chi nhánh Viettel Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với đại diện chi nhánh Viettel tại huyện triển khai chương trình “Vì em hiếu học” đến các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn 103 xã được Chương trình lựa chọn, xét duyệt, cấp học bổng năm 2017; chủ động phối hợp với Hội Khuyến học huyện khảo sát, đánh giá, xác nhận và tổng hợp danh sách học sinh được nhận học bổng gửi Viettel tỉnh Điện Biên thông qua đại diện Viettel tại các huyện. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em

Viettel Điện Biên tiếp tục triển khai chương trình  "Vì em hiếu học" với những tiêu chí cụ thể. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện rõ mục tiêu kinh doanh hướng đến lợi ích cộng đồng của Viettel, chương trình “Vì em hiếu học” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới xã hội mà Viettel triển khai nhiều năm qua, chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường của trẻ em nghèo./.
 

 

Minh Trang
 

.