Điện Biên

Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2017-2018

Thứ Hai, 02/10/2017, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2017-2018. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy THPT, liên kết đào tạo Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, bồi dưỡng ngắn hạn, bắt đầu từ năm 2003 đến nay, Trung tâm GDTX được UBND tỉnh và Sở GD và ĐT giao nhiệm vụ quản lý và đào tạo tiếng Việt cho 1.100 lưu học sinh Lào. Khóa học XIII, năm học 2017-2018, trung tâm tiếp nhận 168 lưu cán bộ, học sinh Lào (trong đó có 75 em trong diện đào tạo ngân sách của tỉnh, 93 em diện đào tạo tự túc kinh phí).

1
Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2017-2018


Sau khóa học các em lưu học sinh Lào sẽ đọc thông, viết thạo, biết giao tiếp bằng tiếng Việt, có hiểu biết nhất định về phong tục tập quán của người Việt cũng như truyền thống lịch sử của Việt Nam. Khóa học 2016-2017, 100% lưu học sinh đều đạt kết quả từ trung bình trở lên, trong đó có gần 60% đạt khá giỏi, 100% lưu học sinh đủ điều kiện tiếp tục vào học tại các trường Cao đẳng chuyên nghiệp, trường Chính trị của tỉnh Điện Biên và các trường Đại học ở Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm GDTX tỉnh trong việc chăm sóc và giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào trong nhiều năm qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Trung tâm tiếp tục làm tốt  hơn nữa công tác quản lý, chăm sóc, nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt, góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Việc đào tạo tiếng Việt cho học sinh Lào góp phần thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng, giữa nước Việt Nam và nước CHDCND Lào nói chung, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Lào đời đời bền vững./.
 

 

Minh Trang

.