Nghệ An, Hà Tĩnh: Hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học để tránh mưa lũ

Thứ Ba, 10/10/2017, 15:53 [GMT+7]

Hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu các trường học cho học sinh nghỉ học trong ngày 10/10 để tránh mưa.
 
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vào đêm 9/10 và rạng sáng 10/10, tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to đến rất to gây ngập lụt ở nhiều địa phương.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT hai tỉnh đã có văn bản yêu cầu các trường học cho học sinh nghỉ học trong ngày 10/10 để tránh mưa.
 

1
Hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học để tránh mưa.


Tại Nghệ An, đêm qua rạng sáng nay (10/10), mưa to khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Tương Dương bị ngập nặng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo  dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh và các huyện lân cận thông báo cho phụ huynh, học sinh nghỉ học và dừng mọi hoạt động liên quan đến học sinh tại nhà trường trong thời gian mưa to và nước chưa rút.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An thông tin: Sở đã thông báo cho tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Vinh từ mầm non cho đến THPT nghỉ học; đồng thời cũng chỉ đạo các huyện như: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, một số địa bàn ven sông Lam nước dâng lên rất nhanh, các địa bàn này tùy theo thực tế để cho học sinh nghỉ học và thông báo kịp thời đến học sinh tránh tình trạng các em không nắm bắt được thông tin lại đến trường.

Sở cũng có công văn yêu cầu các nhà trường tiếp tục khắc phục phòng học hoặc các đồ dùng vận dụng mà bị hư hỏng để phục vụ cho việc dạy và học bố trí hợp lý việc dạy bù cho các em để tránh trường hợp không kịp chương trình”.

Mưa to cũng đã gây ngập lụt nhiều trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sở GD-ĐT  tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản thông báo tới các phòng giáo dục, đơn vị trường học cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Theo đó, hơn 300.000 học sinh ở tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn toàn tỉnh không phải đến trường trong ngày hôm nay (10/10).

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, Sở đề nghị các trường theo dõi thường xuyên tình hình thời tiết để quyết định việc học tập vào những ngày tiếp theo và điều kiện từng địa phương để bố trí hợp lý.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Chiều qua, Sở đã thông qua hệ thống các thông qua hệ thống các thông tin như radio, gọi điện trực tiếp yêu cầu tất cả các trường học cho nghỉ học xem tình hình thời tiết ngày hôm nay thế nào để ngày mai quyết định cho đi học hay nghỉ học tiếp. Tỉnh cho khoảng hơn 300.000 học sinh nghỉ học việc học bù sẽ được bố trí vào thứ bảy đối với tiểu học còn THPT dạy bù vào các buổi chiều. Các vùng miền núi có nguy cơ lũ quét, lũ ống sạt lở thì tiếp tục theo dõi nếu cảm thấy không an toàn tiếp tục cho học sinh nghỉ và báo cáo lại với cấp trên”.

Bước vào năm học mới 2017 – 2018, đây là lần thứ hai  tỉnh Nghệ An và Hà Tỉnh đã phải cho hàng trăm nghìn học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của áp thấp và mưa bão./.

 

Theo VOV

.