Lãnh đạo tỉnh Điện Biên dự khai giảng năm học mới

Thứ Hai, 05/09/2016, 15:22 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 5/9, hòa chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến tham dự lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 tại các trường trên địa bàn toàn tỉnh.

c
Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

*Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự, phát biểu chỉ đạo và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trần Văn Sơn đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của thầy và trò nhà trường trong năm học 2015 – 2016. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn: Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phải không ngừng nỗ lực, cố gắng, tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh trồng người, góp phần tạo nên những thế hệ học sinh được trang bị đầy đủ tri thức khoa học, có một nhân cách tốt, sẵn sàng kế tiếp cha anh xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là những người chủ nhân tương lai của đất nước.  

Trong năm học 2015 – 2016, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có 46 lượt học sinh đạt giải quốc gia với 9 học sinh đạt giải nhất và huy chương vàng; trên 98,5% học sinh đã có giấy gọi nhập học đại học theo nguyện vọng 1. Năm học 2016 – 2017, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện đó là: Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực; xây dựng môi trường học tập và giao tiếp bằng Tiếng Anh, tăng cường sử dụng Tiếng Anh của đội ngũ giáo viên trong giảng dạy và nghiên cứu; nâng cao chất lượng giảng dạy ở các chương trình chuyên và các sản phẩm chuyên; chủ động kiến thiết ý tưởng cho các hoạt động giáo dục; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.

*Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT huyện Điện Biên, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong công tác dạy và học.

Năm học qua, quy mô trường lớp học của THPT huyện Điện Biên tiếp tục được củng cố và duy trì, đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, chất lượng ngày được nâng lên, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 94%. Năm học mới 2016 – 2017 tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI, đồng chí Lâm Văn Năm yêu cầu nhà trường cần: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể thiết thực; đội ngũ giáo viên tiếp tục rèn luyện, cải tiến phương pháp dạy học, định hướng phù hợp cho học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp. Đối với học sinh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các em cần xác định cho mình mục tiêu và động cơ đứng đắn trong học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, những công dân tốt, góp sức cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

d
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT huyện Điện Biên

 

*Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 cùng thầy và trò Trường THPT Phan Đình Giót.

Năm học 2016 – 2017, Trường THPT Phan Đình Giót có hơn 870 em học sinh theo học, trong đó hơn 500 em học sinh khối 11, 12 và đón 370 em học sinh vào khối 10.

Chúc mừng thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học qua, năm học 2016 - 2017 này, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Thầy và trò nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; thực hiện hiệu quả cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; đổi mới và nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý, phương pháp dạy và học, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục làm người, kỹ năng sống, phòng chống các tệ nạn xã hội cho các em học sinh…

Nhân dịp này, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ lao động xuất sắc cho 1 tập thể và Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường THPT Phan Đình Giót.
 
*Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã ghi nhận những thành tích của nhà trường. Đây là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học, nhất là chất lượng học sinh dân tộc của tỉnh.

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Mùa A Sơn yêu cầu trong năm học 2016 – 2017, trường tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh; tăng cường đổi mới quản lý giáo dục và phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, không chỉ là nơi học tập mà còn là ngôi nhà thứ hai của các em; tiếp tục thực hiện hiệu quả việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường, đáp ứng nhu cầu giáo dục và đào tạo nguồn cán bộ dân tộc có chất lượng cao cho tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016; Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen cho 1 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt năm học 2015 - 2016 và 1 cá nhân có thành tích trong phong trào thể thao, thể chất giai đoạn 2012 - 2016.

d
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ lao động xuất sắc cho 1 tập thể và Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường THPT Phan Đình Giót

 

*Sáng nay, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Lương Thế Vinh, Thành phố Điện Biên Phủ.

Trường THPT Lương Thế Vinh được thành lập từ tháng 3 năm 2011 và đây là lễ khai giảng đầu tiên của nhà trường. Trường được định hướng đầu tư và phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, tiếp cận và tiến tới ngang bằng các trường THPT chất lượng cao của các tỉnh, thành phố trong cả nước và các nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là mô hình mẫu mực về quy mô, hình thức, chất lượng và hiệu quả đào tạo. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường được lựa chọn trong số các cán bộ quản lý, giáo viên giỏi của tỉnh. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng đồng bộ và hiện đại. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 6 lớp gần 200 học sinh của 2 cấp học THCS và THPT. Trong đó, bậc THCS có hơn 100 học sinh.

*Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới cùng với gần 900 giáo viên, học sinh Trường THPT Mường Chà.

Năm học 2015 - 2016, Trường THPT Mường Chà trên cơ sở bám sát chương trình, kế hoạch đào tạo đã thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng nâng cao về trình độ chuyên môn, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt gần 40%, tập thể nhà trường đạt 5 giải cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning... Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt trên 98%, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt chiếm trên 95%; 31 học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, 3 em đạt giải cuộc thi máy tính cầm tay cấp tỉnh. Trong năm học mới 2016 - 2017, nhà trường đón trên 350 em học sinh lớp 10 đưa tổng số học sinh toàn trường lên trên 800 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của thầy và trò Trường THPT Mường Chà đạt được trong năm học 2015 - 2016. Đồng chí cũng mong muốn bước vào năm học mới 2016 - 2017, thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, nhất trí phát huy những kết quả đã đạt được nỗ lực phấn đấu, thi đua dạy và học thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đã đề ra.

x
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016



*Tới chung vui ngày khai trường với thầy và trò trường THCS & THPT xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo), đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả của nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Lê Văn Quý nhấn mạnh: Năm 2016 - 2017 là năm học đầu tiên nhà trường đảm nhiệm công việc của 2 cấp học THCS và THPT, đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, đề nghị nhà trường xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả, đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới công tác quản lý nhà trường, phương pháp giáo dục, phát huy thế mạnh, năng lực của giáo viên bảo đảm chất lượng cao trong giảng dạy, học tập; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban giám hiệu nhà trường bên cạnh truyền thụ kiến thức phải luôn quan tâm tới việc rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em học sinh có kiến thức toàn diện để tiếp tục vươn tới bậc học cao hơn cũng như khi ra ngoài xã hội. Đồng chí mong muốn các em học sinh nhà trường tích cực học tập và rèn luyện đạo đức để sau khi rời ghế nhà trường trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Quý cũng đã đến thăm và chung vui ngày khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa huyện Tuần Giáo.

 

Trang TTĐT tổng hợp

 

.