Mường Ảng sẵn sàng cho năm học mới

Chủ Nhật, 04/09/2016, 22:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cũng như phần lớn các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh, thời gian qua, các trường trên địa huyện Mường Ảng đã tích cực chuẩn bị mọi điệu kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, sẵn sàng phục vụ cho năm học mới.

Năm học 2016 – 2017, toàn huyện Mường Ảng có 36 trường, 514 lớp với tổng số học sinh dự kiến hơn 12.500 học sinh ở 3 cấp học. Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới, nhất là về cơ sở vật chất, ngay sau khi kết thúc năm học 2015 – 2016, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học để có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng trong thời gian nghỉ hè. Đồng thời, chủ động triển khai xây dựng một số phòng học mới; phối hợp chính quyền, nhân dân và các lực lượng đóng chân trên địa bàn sửa chữa, nâng cấp một số phòng học đã xuống cấp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Đến nay, đã có 12 phòng học mới được xây dựng tại các trường: Mầm non Xuân Lao, Tiểu học Thị trấn Mường Ảng, Tiểu học Ẳng Nưa…

f
Năm học 2016 – 2017, toàn huyện Mường Ảng có 36 trường, 514 lớp với tổng số học sinh dự kiến hơn 12.500 học sinh ở 3 cấp học.

 

Mặt khác, các trường còn phối hợp chính quyền và nhân dân sửa chữa, nâng cấp 42 phòng học tạm theo tiêu chuẩn “3 cứng” với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, một số trường đã chủ động xây dựng tường bao, cải tạo sân trường… nhằm tạo cảnh quan "Xanh - sạch - đẹp"  phục vụ năm học mới.

Trong thời gian nghỉ hè, ngoài việc tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được theo học các lớp đại học để nâng cao trình độ, Phòng GD&ĐT huyện còn cử giáo viên giỏi, có năng lực chuyên môn dự các lớp bồi dưỡng cốt cán do Sở GD&ĐT tổ chức; cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, lớp trung cấp lý luận chính trị. Đặc biệt, đầu tháng 8 vừa qua, phòng tổ chức bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ hè cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện. Hiện khó khăn lớn nhất của huyện là việc thiếu trên 40 giáo viên cấp mầm non và 30 nhân viên bảo vệ, phục vụ. Để khắc phục tình trạng trên, Phòng GD&ĐT huyện đang xem xét bố trí, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên cho hợp lý; đồng thời chủ động tăng cường cán bộ quản lý đứng lớp nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học, không để xảy ra tình trạng dồn lớp, ghép lớp; chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh; chủ động bảo quản, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập như: Bàn ghế, tủ tài liệu, máy chiếu, thiết bị đồ chơi ngoài trời; tổ chức bồi dưỡng phụ đạo thi lại cho học sinh yếu kém. Đến nay, 100% các trường trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6.

Ông Lê văn Thống, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mường Ảng cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ lập phương án duyệt với Sở Nội vụ để tuyển dụng 32 biên chế hiện có, những biên chế này là nằm trong biên chế được giao và trong số giáo viên nghỉ hưu cũng như giáo viên chuyển vùng công tác nhằm đáp ứng số giáo viên trong biên chế. Đồng thời, chúng tôi có kế hoạch cấp phát đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh được hưởng theo Nghị định 86 cũng như Nghị định 116. Cho đến giờ phút này, chúng tôi đã hợp đồng với Công ty Sách thiết bị Điện Biên đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa và giấy vở cho học sinh theo diện chế độ chính sách; còn những đối tượng học sinh không thuộc diện chế độ chính sách, chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường đảm bảo cân đối, giúp đỡ và hỗ trợ để học sinh có sách tối thiểu cũng như đầy đủ đồ dùng thiết bị giấy vở để bước vào khai giảng năm học mới.”

Với việc chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về mọi mặt, các trường học trên địa bàn huyện Mường Ảng đang quyết tâm hướng tới một năm học mới với nhiều thắng lợi mới./.

 

  Phạm Hải - Tiến Dũng
 
 

.