Không có trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi

Chủ Nhật, 03/07/2016, 19:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (3/7), các thí sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục bước sang ngày thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết thúc 3 ngày thi, toàn tỉnh có 96 thí sinh bỏ thi.

d
Kết thúc 3 ngày thi, toàn tỉnh có 96 thí sinh bỏ thi.

 

Trong ngày thi hôm nay, thí sinh tiếp tục bước vào 2 môn thi: Địa Lý, theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 180 phút và môn Hóa học với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Riêng môn Địa lý, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số gần 6 nghìn thí sinh thì có tới 2.550 thí sinh đăng ký dự thi môn này để xét tốt nghiệp, 1.720 thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng khối C. Đây là môn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất so với 5 môn tự chọn, bởi đây là môn dễ ôn, kiến thức gọn và cơ bản; với nhiều thí sinh đây là môn nhằm nâng cao tổng điểm thi của mình.

Đối với môn hóa học, chiều nay thí sinh vắng hơn hẳn, toàn tỉnh chỉ có 353 thí sinh thi xét tốt nghiệp, hơn 1 nghìn thí sinh thi xét đại học, cao đẳng, nhiều điểm thi không có thí sinh dự thi môn này. Do đây là môn thi tự chọn và là môn học được phần lớn thí sinh cho là khó nên ít thí sinh lựa chọn môn này để thi. Đề năm nay theo nhận xét của thí sinh tương đối khó, có sự phân hóa cao và khá dài với 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Kết thúc 3 ngày thi, 2 cụm thi trên địa bàn tỉnh có 96 thí sinh bỏ thi, chủ yếu là thí sinh tự do và ngoại tỉnh. Hôm nay, không có trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi./.

 

Như Quỳnh - Văn Hùng

 
 

.