Điện Biên: Kết thúc ngày thi đầu tiên có 50 thí sinh vắng mặt

Thứ Sáu, 01/07/2016, 23:54 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sở Giáo dục & Đào tạo Điện Biên cho biết: Kết thúc ngày thi đầu tiên (1/7) của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, ở 2 cụm thi trên địa bàn tỉnh có 44 thí sinh vắng mặt môn Toán, 6 thí sinh vắng môn Ngoại ngữ.

d
Trong ngày đầu thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi

 

Nhìn chung, tại tỉnh Điện Biên trong ngày đầu thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị coi thi vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh: Đề thi môn Toán năm nay gồm 10 câu hỏi với độ khó tăng dần, đề có sự phân loại cao; so với năm ngoái đề năm nay khó hơn, nhất là đối với học sinh thi khối C, sau khi kết thúc môn toán rất ít thí sinh làm được hết bài. Còn đối với môn Ngoại ngữ, cấu trúc đề thi được chia làm 2 phần, trắc nghiệm và tự luận, theo đánh giá của hầu hết thí sinh thì phần trắc nghiệm gồm 64 câu vừa sức song khá dài, đối với phần tự luận 5 câu thì khó hơn, xuất hiện nhiều từ mới nên các em không hiểu được hết nội dung  bài thi.

Ngày mai (2/7), thí sinh tiếp tục thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút và môn Vật lý với thời gian làm bài 90 phút./.

 

Như Quỳnh – Văn Hùng

 

.