Điện Biên: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi thứ hai

Thứ Bảy, 02/07/2016, 22:31 [GMT+7]

Điện Biên TV – Kết thúc ngày thi thứ hai - Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, ở 2 cụm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra an toàn, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

d
Các thí sinh nhận định đề thi môn Vật lý không quá khó, khoảng 60% số câu hỏi trong đề thi là các kiến thức rất cơ bản trong chương trình Vật lý lớp 12

 

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: Qua 2 ngày thi, toàn tỉnh có khoảng 60 thí sinh bỏ thi, chủ yếu là thí sinh tự do; nguyên nhân là do ốm đau, đi làm xa, đăng ký dự thi nhưng không thi. Ở ngày thi thứ hai, toàn tỉnh 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong ngày thi thứ hai, các thí sinh tham gia dự thi 2 môn Ngữ văn và Vật lý, trong đó Ngữ văn thi theo hình thức làm bài tự luận với thời gian 180 phút và Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút.

Theo nhiều thí sinh cho biết: Đề thi môn Ngữ văn khá dài nhưng các câu hỏi đều bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa, chỉ cần học kỹ có thể đạt được điểm trung bình. Tuy nhiên, phần đọc hiểu (3 điểm, gồm 2 phần, với 8 câu hỏi nhỏ) thì nhiều em đánh giá là khá khó hiểu và mất nhiều thời gian để hoàn thành. Câu hỏi mở trong đề ở dạng nghị luận xã hội không quá khó với chủ đề “Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí giúp họ được là chính mình”. Đây là dạng bài nghị luận khá quen thuộc trong các kỳ thi đại học và THPT Quốc gia năm 2015. Thí sinh chỉ cần nắm chắc kỹ năng là có thể làm tốt.

Đối với môn Vật lý, thi theo hình thức thi trắc nghiệm với 50 câu hỏi, nhiều thí sinh đều cho rằng đề Vật lý không quá khó, khoảng 60% số câu hỏi trong đề thi là các kiến thức rất cơ bản trong chương trình Vật lý lớp 12, làm chắc ở các câu hỏi này thí sinh cũng đủ điểm đỗ tốt nghiệp; các câu hỏi còn lại ở mức độ khó dần để phân hóa thí sinh thi vào đại học, cao đẳng./.

Ngày mai (3/7), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ ba với 2 môn: Địa lý và Hóa học./.

 

Diệp Xuân
 

.