Điện Biên: Kết thúc tốt đẹp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Thứ Hai, 06/07/2015, 09:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (4/7), gần 2.300 thí sinh ở tỉnh ta tiếp tục dự thi hai môn cuối cùng là Lịch sử và Sinh học của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.  Ở cả 2 môn thi cuối này, thí sinh tại các điểm thi đều làm bài nghiêm túc, cán bộ coi thi và công tác tổ chức thi đều được thực hiện đúng quy chế. Điều này đã tạo nên một kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại tỉnh ta thành công tốt đẹp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 được tiến hành trong 4 ngày, tại tỉnh ta với sự chuẩn bị chu đáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho đến các đơn vị trường học. Nhờ đó, tại 11 điểm thi toàn tỉnh kỳ thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Điện Biên năm 2015 cho biết: "Trong 4 ngày thi vừa qua, các thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của tỉnh Điện Biên đã làm bài nghiêm túc, đúng quy chế và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi; các cán bộ làm thi, giám thị coi thi cũng làm việc đúng quy chế. Đến giờ phút này có thể khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở Hội đồng thi Điện Biên với 11 điểm thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; an ninh trật tự tuyệt đối an toàn."

x
Trong 4 ngày thi, Điện Biên không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế

 

Riêng đối với thí sinh, ngoài việc được ôn luyện kiến thức, làm quen với hình thức, quy chế thi, các em còn được giáo viên, phụ huynh quan tâm, chăm sóc nên hầu hết các em đều có sức khỏe và tâm lý tốt khi bước vào kỳ thi. Nhờ đó, sau mỗi môn thi, phần lớn các thí sinh đều hài lòng với bài làm của mình. Tuy nhiên cũng có những thí sinh còn nuối tiếc, không tự tin với bài thi mình đã làm. Thí sinh Vì Thị Biên, học sinh Trường THPT Mường Nhà, huyện Điện Biên chia sẻ: "Em vẫn chưa hài lòng về bài thi của 4 môn thi. Các bài thi của em chỉ làm được khoảng từ 40 - 50% là đúng thôi. Riêng bản thân e thấy đề thi năm nay hơi khó."

Bên cạnh những thí sinh thiếu tự tin sau khi hoàn thành 4 môn thi, còn có những thí sinh gặp phải những khó khăn nhất định, đặc biệt là với những thí sinh ở xa, thí sinh cao tuổi. Việc đến thi đủ, đúng giờ, thực hiện nghiêm túc quy chế thi và làm bài hết khả năng là tất cả những gì mà những thí sinh này làm được trong kỳ thi. Thí sinh Lò Văn Thắng, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho biết: "Mình cao tuổi rồi nên việc tiếp thu kiến thức ở trên lớp cũng gặp không ít khó khăn, mắt cũng kém nữa và trong quá trình học lại vừa đi làm, vừa đi làm nên không chú tâm học hành được. Do đó, kiến thức hạn chế nên ảnh hưởng tới quá trình làm bài thi."

Trong ngày thi cuối, các thí sinh dự thi ở 2 môn: Lịch sử và Sinh học. Buổi sáng, các em thi môn Lịch sử với thời gian làm bài là 180 phút. Tại tỉnh ta, có gần 1.500 thí sinh dự thi môn này, trong đó nhiều nhất là điểm thi Trường THPT Mường Nhé với 270 thí sinh và ít nhất là điểm thi Trường THPT thị xã Mường Lay với 22 thí sinh. Như vậy, 100% các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có thí sinh dự thi môn Lịch sử và chiếm tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi cao thứ 2 trong 5 môn tự chọn, sau môn Địa lý. Trong khi đó, ở toàn quốc, số thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử lại chiếm tỷ lệ thấp nhất.

Trong buổi chiều 4/7, trên 780 thí sinh toàn tỉnh tiếp tục thi môn cuối cùng - môn Sinh học. Theo đánh giá chung, đề thi môn Sinh học đã bao quát được chương trình, tránh việc học tủ và học lệch của học sinh; bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình Sinh học THPT. Ở các môn thi khác, đề thi cũng được đánh giá là đảm bảo đủ lượng câu hỏi dễ để những học sinh có học lực trung bình vẫn có thể đạt được mức điểm trung bình và trên trung bình, phù hợp với mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT hiện nay./.

 

Lê Dung - Chí Công
 

.