Trường THPT Mường Chà tích cực ôn thi tốt nghiệp cho học sinh

Thứ Sáu, 18/04/2014, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 sẽ diễn ra. Hiện nay, Trường THPT Mường Chà đang tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh với quyết tâm tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt cao nhất.
 
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014, Trường THPT Mường Chà có 216 thí sinh dự thi, trong đó có 134 thí sinh hệ trung học phổ thông và 82 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Trước những đổi mới của Bộ Giáo dục - Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhà trường tập trung hướng dẫn các em học sinh ôn luyện, hoàn thiện hồ sơ, nhằm giúp học sinh giảm được nhiều áp lực trong kỳ thi lần này. Ngoài môn Toán và Ngữ văn là 2 môn thi bắt buộc; 2 môn còn lại do học sinh tự chọn gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo Ban giám hiệu nhà trường cho biết: Trường có số lượng học sinh lựa chọn thi môn Hóa học và môn Lịch sử khá nhiều, chiếm từ 82% đến 94%; còn  môn Vật lý và Sinh học không có học sinh đăng ký dự thi.

v


Nhà trường có 3 học sinh thi môn Ngoại ngữ, nên cũng khó khăn trong việc bố trí giáo viên, cơ sở vật chất và phòng học để tổ chức ôn tập cho các em. Nhưng với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh ôn tập, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm để phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập kiến thức cho các em theo từng đối tượng; đưa ra phương pháp dạy học phù hợp và hiệu quả, nhằm giúp cho các em nắm vững kiến thức đạt kết quả cao ở kỳ thi.
    
Việc đổi mới ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhằm tạo điều kiện để học sinh thi các môn ưu thế nằm trong khối thi của mình và là bước đệm thử sức hướng đến kỳ thi đại học sắp tới. Từ 6 môn thi tốt nghiệp giảm xuống còn 4 môn, điều này giảm áp lực thi và tạo tâm lý thoải mái hơn, các em được lựa chọn môn thi theo sở trường và nguyện vọng, đồng thời có thời gian đầu tư ôn luyện tất cả các môn  thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và ôn luyện cho học sinh, các thầy cô giáo trang bị những kiến thức cơ bản tổ chức ôn tập theo Bộ chuẩn kiến thức của Bộ Giáo dục - Đào tạo, tạo cho các em học sinh có tâm thế, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay với  kết quả cao nhất.
 

Thái Thanh - Minh Hòa

.