Khánh thành công trình nhà bán trú dân nuôi trường Tiểu học Hừa Ngài

Thứ Ba, 18/03/2014, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 17/3, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh tỉnh Điện Biên đã tổ chức bàn giao nhà bán trú học sinh trường Tiểu học Hừa Ngài, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

cd

 

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 1 nhà ở cấp 4 gồm 10 phòng, mỗi phòng rộng gần 20m2 theo tiêu chí 3 cứng “nền cứng, tường cứng, mái cứng”. Công trình có tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng, trong đó Ngân hành TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 200 triệu đồng; nhân dân đóng góp 98 triệu đồng, chủ yếu bằng ngày công san nền và gỗ ván tường. Khu nhà ở nội chú trường Tiểu học Hừa Ngài hoàn thành đã góp phần giải quyết cho hơn 100 em học sinh không còn phải sống trong những túp lều tranh, tre, nứa, lá dựng tạm.

Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh tỉnh Điện Biên cũng đến thăm và tặng quà gia đình ông Sùng A Pùa bản Na Pheo 2, xã Na Sang, huyện Mường Chà là một trong 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ 20 triệu đồng/hộ để làm nhà ở theo tiêu chí (nền cứng, tường cứng và mái cứng). Đến nay, các hộ gia đình đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng./.
 

Duy Hải
 

.