Điện Biên cần tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Chủ Nhật, 28/01/2024, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng 28/1, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo khái quát tình hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2020-2023.

Những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy - HĐND - UBND, đặc biệt là sự quan tâm hướng dẫn về mặt chuyên môn của Bộ Khoa học Công nghệ trong triển khai các nhiệm vụ ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; các mặt công tác như: Hoạt động quản lý công nghệ, an toàn bức xạ, sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đo lường chất lượng, dịch vụ khoa học - công nghệ… đều được thực hiện có hiệu quả. Thông qua các chương trình Khoa học công nghệ được triển khai góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Điện Biên cũng kiến nghị một số vấn đề: Đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ hàng năm bố trí tăng thêm nguồn kinh phí; hỗ trợ, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ để tỉnh Điện Biên thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ; đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản thiết yếu của ngành; quan tâm hỗ trợ đầu tư nhà màng công nghệ cao và trang thiết bị phòng thí nghiệm công nghệ sinh học Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh Điện Biên trong những năm qua. Thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả thực hiện hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn. Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm...

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Điện Biên, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ghi nhận, cùng với các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp thực hiện, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.