Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ Hai, 29/01/2024, 18:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 29/1, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra một số dự án trọng điểm phục vụ cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

G
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án sửa chữa Sân vận động.

Đi kiểm tra trực tiếp tại các dự án sửa chữa Sân vận động, Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ; Nhà khách tỉnh và các gói thầu thuộc dự án giao thông kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc vùng kinh tế động lực dọc Quốc lộ 279 và Quốc lộ 12.

Tại dự án sửa chữa Sân vận động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo tiến độ, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan, sớm điều chỉnh bổ sung hạng mục thảm nhựa áp phan đối với sân đường pitch để đảm bảo phục vụ công tác diễu binh, diễu hành tại lễ kỷ niệm. Đồng thời kiểm tra, đánh giá mặt Sân vận động để bù đắp đất tại các điểm lõm, đảm bảo cho mặt sân không bị gồ ghề.

J
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tặng quà động viên đội ngũ cán bộ, công nhân thi công trên công trường.

Tại dự án Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ và Nhà khách tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đánh giá cao tinh thần nỗ lực các đơn vị, nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng tỉnh phải thường xuyên đôn đốc, làm đầu mối để kết nối, đảm bảo cho các nhà thầu phối hợp đồng bộ trong quá trình triển khai dự án. Bởi đây là các dự án trọng điểm của tỉnh, do đó cần phải tập trung thực hiện, có thể làm cả xuyên Tết để đảm bảo đúng kế hoạch đưa vào sử dụng vào ngày 31/3/2024.

Kiểm tra tại các gói thầu số 4 và 5 thuộc dự án đường động lực, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng; điều chỉnh, đảm bảo ổn định cho các hộ dân tái định cư sao cho phù hợp với các điểm, khu đã bố trí tái định cư. Trong quá trình triển khai thực hiện, có những khó khăn, vướng mắc cần đề xuất kịp thời để có phương án tháo gỡ.

Nhân dịp đi kiểm tra tiến độ các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã tặng quà động viên đội ngũ cán bộ, công nhân đang thi công trên công trường.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.