Điện Biên

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn kiểm tra các điểm tái định cư Cảng hàng không Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 08/02/2020, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/2, đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra 3 điểm tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Cùng đi có đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Van Sơn (Thứ 3 từ phải sang) kiểm tra các điểm tái định cư Cảng hàng không Điện Biên Phủ

3 điểm tái định cư cho các hộ dân buộc phải dời của Dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ thuộc bản Mớ, tổ dân phố 4, 5 và tổ dân phố 10 phường Thanh Trường – TP Điện Biên Phủ. Đến thời điểm này, TP Điện Biên Phủ và các ngành liên quan đã thực hiện xong công tác qui hoạch, thẩm định dự án và chuẩn bị đấu thầu triển khai thực hiện 3 dự án này trong thời gian tới để bố trí, sắp xếp cho gần 1.100 hộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn lưu ý: Dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ là dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Vì vậy, TP Điện Biên Phủ và các ngành liên quan cần làm tốt công tác phối hợp trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là công tác tuyên truyền.

Vận động các hộ dân thuộc diện giải tỏa để làm khu tái định cư; tính toán, điều chỉnh khối lượng đào đắp phù hợp, tiết kiệm ngân sách của tỉnh trong điều kiện khó khăn như hiện nay, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng khi dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ chính thức triển khai trong thời gian tới./.
 

 

Anh Thu – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.