Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

Vận mệnh hai dân tộc Việt Nam – Lào gắn bó với nhau trong dòng chảy lịch sử, phát triển thành mối quan hệ đặc biệt, hiếm có.

Thứ Bảy, 26/10/2019, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ban liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam – Tỉnh Điện Biên làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào đã tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (30/10/1949 – 30/10/2019).

Dự buổi lễ có đ/c Giàng Thị Hoa – UVBTVTU, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Lò Văn Mừng – UVBTVTU, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và gần 300 đại biểu là cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia quân sự quân tình nguyện Lào đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

1
Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, đồng thời khẳng định: Vận mệnh hai dân tộc Việt Nam – Lào gắn bó với nhau trong dòng chảy lịch sử, phát triển thành mối quan hệ đặc biệt, hiếm có.

Hơn 40 năm kề vai, sát cánh cùng quân đội và nhân dân các bộ tộc Lào chiến đấu bảo vệ tổ quốc, đã có hơn 500.000 quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tham gia làm nhiệm vụ quốc tế trên các chiến trường của Lào.

Để giành được thắng lợi vẻ vang, giải phóng đất nước Lào vào ngày 2/12/1975, đã có khoảng 45.000 cán bộ, chiến sỹ và chuyên gia Việt Nam anh dũng hy sinh trên chiến trường Lào, đến nay vẫn còn hàng ngàn liệt sỹ chưa tìm được thông tin để đưa các anh trở về đất mẹ; hàng vạn cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia đã để lại một phần máu thịt trên đất bạn Lào.

Đối với tỉnh Điện Biên, đã có hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên chiến trường Lào. Sau chiến tranh, trở về với đời thường, cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam tại chiến trường Lào của tỉnh Điện Biên luôn cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp và đồng bào các dân tộc trong tỉnh vun đắp và thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết hiếm có giữa 2 nước “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”, như mong ước của chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

1
Tỉnh Điện Biên, đã có hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên chiến trường Lào.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đ/c Lò Văn Mừng – UVBTVTU, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh mong muốn: Ban liên lạc cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam – Tỉnh Điện Biên làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào cũng như cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh qua các thời kỳ, tiếp tục phát huy bản chất người lính bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ củng cố quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Ban liên lạc phải là tổ chức tập hợp, động viên các hội viên trên mọi lĩnh vực, thực hiện tốt vai trò là cầu nối trong công tác gìn giữ, củng cố, tăng cường và phát huy tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt, thủy chung son sắt giữa Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng, cũng như 2 nước Việt Nam – Lào nói chung./.
 

 

Bùi Quang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.