Điện Biên: Hiệu quả hoạt động ở Công đoàn viên chức tỉnh

Thứ Tư, 07/03/2018, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công đoàn viên chức đang quản lý đang quản lý 84 Công đoàn cơ sở trực thuộc, đoàn viên công đoàn là 3854 người, nữ 1892 người chiếm 49,09%; đảng viên là 1968 người chiếm 43,67% trong đó nữ đảng viên là 838 đồng chí. Trong nhiệm kỳ qua, bằng sự tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động của CĐVC tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, đi vào chiều sâu, thực hiện tốt chức năng là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên.

 

s
Đại hội Đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023

 

Trong nhiệm 2012 - 2017, Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh đã bám sát mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn viên chức lần thứ IV, triển khai các chương trình, kế hoạch và biện pháp cụ thể lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở. Tổ chức và phát động đạt hiệu quả các phong trào thi đua; thường xuyên vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động hướng về biển đảo. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ, công chức viên chức, người lao động.

CĐVC tỉnh và các CĐCS luôn coi công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB-CC-VC-LĐ) là nhiệm vụ trọng tâm Các CĐCS còn chủ động đề xuất với chính quyền hỗ trợ đời sống cho CB-CC-VC-LĐ, trợ cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Công tác động viên, thăm hỏi, chia sẻ với đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn được các CĐCS quan tâm thực hiện kịp thời.

 

s
Đồng chí Hoàng Ngọc Vinh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên trao tặng nhà cho đoàn viên công đoàn Trường THCS Bán trú Tân Lập, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông  (ảnh khai thác)

 

Trong 5 năm Ban chấp hành CĐCS đã tổ chức thăm hỏi được trên 2100 lượt với số tiền trên 630 triệu đồng, đại diện Ban chấp hành, Ban thường vụ CĐVC tỉnh đã tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, đoàn viên và gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động trong dịp lễ tết, tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Bằng những nghĩa cử cao đẹp đoàn viên, CBCCVCLĐ đã tích cực tham gia các hoạt động như: ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc gia cam, quỹ phong chống báo lũ, xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoang Sa…với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng

Chị Hà Thị Cương – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Đối với các đoàn viên lao động mà gặp khó khăn, CĐCS thường xuyên phát động các đợt ủng hộ để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị. Hàng năm CĐCS Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường tổ chức thăm hỏi động viên những gia đình, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị đặc biệt đã vận động quyên góp xây dựng được quỹ “Mái ấm công đoàn” trong cơ quan.

 

s
Trong 5 năm 2012 - 2017 đã có trên 3200 lượt CBCCVCLĐ được theo các lớp đào tạo Đại học và sau Đại học, trung cấp và cao cấp lý luận chính trị (ảnh khai thác)

 

Đoàn viên, CBCCVCLĐ hầu hết đào tạo cơ bản về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị; thường xuyên phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới của tỉnh. Trong 5 năm qua, các CĐCS đã phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho CBCC,VC-LĐ, vận động và tạo điều kiện cho trên 3200 lượt CBCCVCLĐ được theo các lớp đào tạo Đại học và sau Đại học, trung cấp và cao cấp lý luận chính trị. Trên 2500 lượt CBCCVCLĐ được học các lớp chuyên viên chính, quốc phòng an ninh đối tượng 2,3,4, nhận thức về Đảng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Chị Trần Thị Hoa – CĐVC Sở Nội vụ cho hay: Trong thời gian qua CĐVC người lao động trong Sở Nội vụ đã được nhiều sự quan tâm, được cử đi học các lớp nghị quyết của tỉnh trong đó nhiều cán bộ được cử đi học các lớp lý luận chính trị, lớp tập huấn để nâng cao trình độ truyên môn nghiệp vụ từ đó mà các đoàn viên, CBCCVCLĐ trong sở có nhiều chuyển biến rõ rệt trong công việc.

Bên cạnh đó, hoạt động nữ công cũng được chú trọng. Tổng số CBCCVCLÐ nữ hiện nay là 1892 chiếm 42,46%, hầu hết cán bộ nữ trong khối đều có trình độ đại học và cao đẳng. Nhiệm kỳ qua, hoạt động nữ công không ngừng đổi mới cả nội dung lẫn hình thức.

Với sự nỗ lực trong suốt nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc…Đó chính là những phần thưởng quý giá và cũng là động lực để BCH CĐVC tỉnh cùng đông đảo đoàn viên tiếp tục phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới./.

 


Tử Long

.