Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Tư, 24/01/2018, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều ngày 24/01, Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ năm 2017. Dự Hội nghị có Đoàn công tác Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Nguyễn Văn Nên – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương làm trưởng đoàn, đồng chí Trần Văn Sơn - UVTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

 

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Định kỳ tổ chức đi công tác cơ sở để làm việc với các địa phương, đơn vị; qua đó kịp thời xử lý những vấn để nổi cộm và bức xúc ở cơ sở. Tập trung chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai nghiêm cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.

Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tốc độ tăng trưởng đạt 7,09%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.092 tỷ 789 triệu đồng, đây là năm thứ 2 liên tiếp số thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.000 tỷ đồng. Tổng số vốn đầu tư xã hội đạt trên 9.400 tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2016. Các dự án trọng điểm được chỉ đạo sát sao, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới đã ưu tiên phần lớn nguồn tăng thu ngân sách địa phương kết hợp với ngân sách Trung ương để hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực, sự nghiệp giáo dục và y tế được quan tâm đạt được những kết quả toàn diện, đảm bảo quyền được học tập và chăm lo sức khỏe của nhân dân. Công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm, chỉ đạo nên đạt được những kết quả quan trọng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được cũng cố và kiện toàn, đáp ứng tốt nhu cầu trong tình hình mới. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh triển khai có hiệu quả và đạt những kết quả nhất định.

Đồng chí Trần Văn Sơn yêu cầu Hội nghị kiểm điểm trên tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao; cần phân tích nguyên nhân, kết quả và chỉ ra được những hạn chế để tìm giải pháp khắc phục. Với mỗi cá nhân, cần thực hiện việc kiểm điểm một cách thẳng thắn, nghiêm túc trong phê và tự phê, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Việc kiểm điểm tập thể tập trung phân tích, làm rõ những ưu điểm và những kết quả đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – anh ninh; lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng và công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên. Kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ đi sâu vào các nội dung về lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác dân vận; đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Với tinh thần, thái độ nghiêm túc, Hội nghị đã chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm và đưa ra các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.