Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2017 - 2022) họp phiên thứ 2

Thứ Ba, 24/10/2017, 14:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 24/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã tiến hành họp phiên thứ 2.

Tính đến tháng 9/2017, toàn tỉnh có khoảng 160.000 đoàn viên, chiếm khoảng 30%; trong đó: thanh niên dân tộc Thái, Mông chiếm 69,7%, thanh niên dân tộc Kinh chiếm 20%, còn lại là các dân tộc khác.

Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh  đã không ngừng phát triển và đạt được kết quả khá toàn diện. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực triển khai thực hiện nội dung, chương trình hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác.

Nổi bật là việc thực hiện cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Điện Biên thời kỳ mới" gắn với nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên; góp phần xây dựng lớp thanh niên tiêu biểu, là hình mẫu để thanh thiếu nhi noi theo. Các hoạt động này đã thu hút trên 1 triệu lượt đoàn viên thanh niên. Đoàn các cấp đã tuyên dương 234 đảng viên trẻ tham gia hoạt động đoàn tiêu biểu; 217 cán bộ đoàn xuất sắc; 91 cán bộ, đoàn viên thanh niên là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu; 269 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu và 224 Tổng phụ trách Đội giỏi. Hoạt động Đội ở địa bàn dân cư có chuyển biến tích cực, từng bước tạo sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, gia đình và xã hội.

3
Đại diện Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII tặng quà Đoàn đại biểu Thiếu nhi tỉnh.

 

Các hoạt động tình nguyện của y, bác sỹ trẻ được tổ chức hằng năm tại các xã, bản vùng cao, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 81 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 23.475 người. Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân được các cấp Hội cụ thể hóa trên từng địa bàn, lĩnh vực, đã xuất hiện nhiều phong trào với nhiều mô hình, cách làm mới, hiệu quả thiết thực, mang đậm tính nhân văn.

2
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chi Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIII.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích xuất sắc mà các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí nhấn mạnh, Đại hội cần thẳng thắn đưa ra, phân tích những hạn chế, tìm ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Các cấp Đoàn trong tỉnh cần xây dựng, tổ chức, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị theo hướng: rõ việc, có chủ đề hàng năm và có đánh giá khâu tổ chức thực hiện. Đổi mới nội dung và cách thức công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở; đổi mới phương thức sinh hoạt của chi đoàn cho phù hợp với thực tiễn...

Kết thúc phiên họp sáng nay, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và sẽ công bố kết quả trong phiên họp tiếp theo.

 

 



Lường Hương

.