Rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 06/07/2017, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/7, được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 - 2016. Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

x
Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Theo Kế hoạch số 23-KH/TU ngày 29/5/2016 của Tỉnh ủy về Rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 - 2016, thời điểm rà soát từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2016.

Đối tượng rà soát là các cơ quan, đơn vị liên quan các kết luận thanh tra kinh tế - xã hội; các kết luận Thanh tra Chính phủ, Thanh tra chuyên ngành chuyển địa phương xử lý; các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Nội dung rà soát: Tổng hợp kết quả các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2015 - 2016; Tổng hợp sai phạm cụ thể về kinh tế, tham nhũng và các cá nhân, tổ chức sai phạm được phát hiện (kể cả những vụ việc có dấu hiệu tội phạm về kinh tế, tham nhũng trước năm 2015 và sau năm 2016 chưa xử lý dứt điểm); Tổng hợp các kiến nghị của các Đoàn thanh tra, kết luận thanh tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và quyết định xử lý của các cơ quan có thẩm quyền; Kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn thanh tra, kết luận thanh tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và quyết định xử lý của các cơ quan có thẩm quyền; Kiến nghị chuyển bao nhiêu vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về kinh tế, tham nhũng đến cơ quan điều tra (nếu có); Các kiến nghị khác về thực hiện các kiến nghị của các Đoàn thanh tra, kết luận thanh tra, Kiểm toán Nhà nước và quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền mà các đối tượng thanh tra, kiểm toán và các tổ chức, cá nhân có liên quan chưa thực hiện; Khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, giải pháp nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tham nhũng qua công tác thanh tra về kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 

Thông qua rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để xem xét, đánh giá tình hình và kết quả phát hiện, xử lý các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng; Đồng thời đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác thanh tra kinh tế - xã hội và việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm toán.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Quyết định số 2521-QĐ/TU của Tỉnh ủy Điện Biên về Thành lập Đoàn công tác rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2015 - 2016. Theo quyết định, đồng chí Phạm Bá Lung, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn; đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Quàng Văn Trường, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm phó trưởng đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho từng thành viên Đoàn công tác rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đối với Đoàn rà soát, trong quá trình rà soát phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị Đoàn giám sát phải báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý kịp thời. Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được rà soát phải phối hợp với Đoàn nhằm cung cấp tài liệu có liên quan và đảm bảo yêu cầu về thời gian của Đoàn rà soát./.

 

Diệp Xuân

 

.