Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mùa A Vảng tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa

Thứ Sáu, 21/07/2017, 18:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/7, đồng chí Mùa A Vảng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa 14 cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tủa Chùa đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tả Sìn Thàng.

c
Đoàn ĐBQH tỉnh khóa 14 và Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tủa Chùa tiếp xúc cử tri xã Tả Sìn Thàng.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tả Sìn Thàng kiến nghị và mong muốn Nhà nước xem xét tăng chế độ phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách như: Công an viên, các cán bộ xã đã nghỉ hưu, chế độ cho các già làng, trưởng dòng họ; đề nghị xem lại giá đất trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, một số đường dân sinh của người dân vào mùa mưa lầy lội không thể đi lại được, kiến nghị sớm làm đường bê tông; đại diện các trường học trên địa bàn cũng kiến nghị Đảng, Nhà nước cần sớm đầu tư xây dựng phòng học, nhà ăn và bếp ăn cho học sinh.

Ngoài ra, các cử tri còn mong được sớm đầu tư kinh phí nâng cấp hệ thống kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất. Sửa chữa và xây mới đường nước sinh hoạt cho người là kiến nghị mà được các cử tri đặc biệt quan tâm, vì trên địa bàn xã hiện nay nước sinh hoạt đang thiếu trầm trọng, người dân phải lấy từ nước mưa hay dẫn trên vùng đầu nguồn về.

Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Tủa Chùa đã giải đáp, làm rõ đồng thời tiếp thu, tổng hợp những kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Mùa A Vảng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và trao 10 phần quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện./.

 

Ngọc Hải
 

.