Tăng cường sản xuất các tin, bài để đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Tư, 19/07/2017, 17:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Đài PT&TH tỉnh về thực hiện công tác tuyên truyền 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 vào chiều 19/7.

Đài PT&TH tỉnh hiện có 123 cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện triển khai Đề án tinh giản biên chế theo Nghị định 108/CP của Chính phủ, đến nay cơ quan đã giảm được 9 biên chế, vượt 200% kế hoạch.

x
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đài PT&TH tỉnh

 

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2017, Đài PT&TH tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong đó Đài đã thực hiện tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích của báo chí, trên cả 3 lĩnh vực phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Điển hình như tuyên truyền về: Đẩy mạnh triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; Tập trung giới thiệu và quảng bá các hoạt động trước, trong và sau Lễ hội Hoa Ban năm 2017 và ngày Hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V; Tiếp tục tuyên truyền thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng...

Đặc biệt, về thực hiện Chỉ thị 05-CT/BCT, Đảng ủy, Ban giám đốc đã chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng các chuyên mục: Việc tốt quanh ta, Nhịp cầu nhân ái, Điện Biên làm theo lời Bác đã tạo sự lan tỏa trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử đã sử dụng trên 320 tin, bài gương người tốt việc tốt, các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến; tổ chức sản xuất thực hiện 26 chuyên mục Việc tốt quanh ta; 26 chuyên mục Nhịp cầu nhân ái; 26 chuyên mục Điện Biên làm theo lời Bác và 52 chuyên mục Xây dựng Đảng.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đài PT&TH tỉnh đã đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà Đài cần thực hiện đó là: Tăng cường sản xuất các tin, bài để đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, các biểu hiện tiêu cực; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, đặc biệt là tăng cường biểu dương gương người tốt việc tốt trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tích cực tham gia giải báo chí "Búa liềm vàng"; Tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực tiến tới kỷ niệm 40 năm thành lập Đài (23/9/1977 - 23/9/2017); Tăng cường đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên, phát thanh viên nhằm thực hiện tốt hơn nữa cho công tác tuyên truyền.

Đối với những kiến nghị của Đài, đồng chí Nguyễn Đức Vượng đã ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

 

Diệp Xuân
 

.