Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ 7 (khóa XI), nhiệm kỳ 2014 - 2019

Thứ Bảy, 08/07/2017, 08:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 7/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (khóa XI), nhiệm kỳ 2014 - 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền các cấp, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, đời sống của các  tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2014 đến nay, cấp tỉnh đã vận động xây dựng, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” gần 9,5 tỷ đồng.

x
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2016.

 

Trong 2 năm 2015- 2016, tổ chức 11 đợt “Đưa hàng Việt về miền núi, biên giới; tiếp nhận trên 9.000 chương trình bán hàng Việt khuyến mại với tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ dùng để khuyến mại là gần 39 nghìn tỷ đồng. Tổ chức thành công Hội nghị biểu dương già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu lần thứ V, năm 2017 cấp huyện và tỉnh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tích cực. Hệ thống tổ chức của mặt trận từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới: Mặt trận tổ quốc các cấp cần tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Trong đó, trọng tâm là mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động và các chương trình an sinh xã hội, góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo nhanh và bền vững; đổi mới công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; tăng cường đổi mới hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt quy chế tổ chức phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ với UBND tỉnh.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua Tờ trình về việc kết nạp tổ chức thành viên mới là Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tờ trình về việc bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XI, nhiệm vụ 2014 - 2019.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2016./.

 

Phương Dung – Quang Hùng
 

.