HĐND tỉnh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017

Thứ Tư, 05/07/2017, 14:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ khác. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đã đề ra; Tăng cường công tác giám sát, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

c
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị


Hoạt động giám sát được duy trì thường xuyên và đổi mới về phương thức giám sát, nội dung giám sát lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nổi cộm được dư luận và cử tri quan tâm; Việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan hữu quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều đặn và có hiệu quả; Công tác chuẩn bị kỳ họp và công tác tiếp xúc cử tri... được thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật, qua đó chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh được nâng lên. Cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát 11 nội dung tập trung tình hình thực hiện mục tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của HĐND tỉnh, việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước tại các ngành, các cấp và trong việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát; Tham gia ý kiến vào 6 dự án luật do Đoàn Đại biểu Quốc hội tổ chức.

Thường trực HĐND tỉnh đã theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh ban hành, qua kiểm tra cho thấy 28 nghị quyết được Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo đúng thẩm quyền.

Công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên, việc tiếp nhận và xử lý đơn thư kiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. 6 tháng đầu năm 2017, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức 15 buổi tiếp công dân với 19 lượt công dân; tiếp nhận 34 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đã phân loại và chuyển 10 đơn đủ điều kiện giải quyết đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cho 5 công dân, 3 đơn đang trong quá trình xem xét, lưu theo dõi 16 đơn.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu cũng đã tham gia vào công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày từ 11 - 13/7. Đến nay, 9/9 tổ đại biểu đã tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại 27 điểm của 10/10 huyện, thị xã, thành phố, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh; Văn phòng đã nhận được 46/75 văn bản, dự thảo nghị quyết của các cơ quan, đơn vị trình kỳ họp; Đã nhận được chất vấn của 2 đại biểu về 3 nội dung đối với UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh xin tiếp thu các ý kiến của đại biểu tham gia, đồng thời đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, hoàn thiện Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và Chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017 của Thường trực HĐND tỉnh. Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV, đồng chí Lò Văn Muôn đề nghị các cơ quan, đơn vị, các Ban HĐND tỉnh đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thiện các văn bản trình kỳ họp./.

 

Diệp Xuân
 

.