Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên

Đồng chí Lò Văn Đức được bầu giữ chức chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ (2017 - 2022

Thứ Ba, 04/04/2017, 23:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 4/4, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên lần thứ VI nhiệm kỳ (2017 - 2022).

Đến dự Đại hội có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đ/c Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Đoàn Văn Thái, phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng hơn 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 60 ngàn hội viên chữ thập đỏ tỉnh đã tới dự.

1
Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên lần thứ VI nhiệm kỳ (2017 - 2022).

 

Báo cáo trình tại Đại hội đánh giá: Trong nhiệm kỳ (2012 - 2017), dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, nhà nước, Trung ương Hội Chữ thập đỏ và Tỉnh Điện Biên. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã được tăng cường, nội dung và hình thức hoạt động luôn được đổi mới, nâng cao. Là cơ sở để các cấp Hội trong tỉnh làm tốt công tác trợ giúp nhân đạo, từ thiện.

Nhiều cuộc vận động, phong trào đạt kết quả cao như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; chương trình "Ngân hàng bò - chung sức xây dựng nông thôn mới"; cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo",v.v đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác nhân đạo của Đảng và nhà nước trên địa bàn tỉnh. Cũng trong nhiệm kỳ, toàn tỉnh đã có hàng trăm nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, gia đình bị thiên tai, thảm họa... đã được thăm hỏi, hỗ trợ với tổng trị giá hoạt động gần 67 tỷ đồng.

1
Các đại biểu dự Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Quí - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả, sự đóng góp của các cấp Hội trong tỉnh đối với công tác hỗ trợ nhân đạo trong nhiệm kỳ qua. Đối với nhiệm kỳ mới đồng chí phó chủ tịch yêu cầu, tập thể Ban chấp hành Hội cần tập trung thực hiện thắng lợi 7 mục tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong đó, tập trung phát triển tổ chức Hội, hội viên; phát huy được vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối của tổ chức hội; các hoạt động, phong trào Chữ thập đỏ phải đi vào thực chất, thiết thực, nhất là phải xây dựng tốt ngân hàng dữ liệu, các địa chỉ nhân đạo gắn với công tác vận động nhân đạo.

Trước đó, tại phiên họp nội bộ, Đại hội đã thống nhất bầu 31 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên khóa VI nhiệm kỳ (2017-2022); bầu 9 đồng chí vào Ban Thường vụ; bầu 5 đồng chí vào Ban kiểm tra; bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Lò Văn Đức, nguyên Phó bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên được bầu giữ chức chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ (2017 - 2022).

1
Trung ương Hội đã tặng thưởng và trao kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội đã tặng thưởng và trao kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh. Đại hội đã thống nhất biểu quyết thông qua Quyết nghị Đại hội nhiệm kỳ (2017 - 2022).
    


                                                                   

Văn Phú - Văn Hùng
 

.