Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm việc và tặng quà tại Mường Nhé

Thứ Năm, 09/02/2017, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/2, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với huyện Mường Nhé và dự lễ tặng quà cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Mường Nhé. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Quanh cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi lễ tặng quà cho đồng bào dân tộc trên địa bàn, đại diện lãnh đạo huyện Mường Nhé đã báo cáo tóm tắt kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện trong năm 2016 và mục tiêu, kế hoạch năm 2017. Theo đó, năm 2016, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện đạt và vượt các mục tiêu kinh tế - xã hội, trong đó trọng tâm là bảo vệ nghiêm trên 71.000ha rừng hiện có; diện tích cây trồng và sản lượng lương thực đều đạt mục tiêu đề ra; dịch vụ đạt gần 200 tỷ đồng; sản xuất công nghiệp và xây dựng cơ bản trên địa bàn đạt trên 250 tỷ đồng, thu ngân sách trên địa bàn vượt 11 tỷ đồng.

Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh huyện Mường Nhé theo Quyết định 79 của Thủ tướng Chính phủ. Các mặt văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng tăng lên; tình hình quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội trên địa bàn có chuyển biến rõ nét, đảm bảo và ổn định, không xảy ra điểm nóng, đường biên, mốc giới được đảm bảo nguyên trạng.

c
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Mường Nhé

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé. Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền huyện đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách của Nhà nước từng bước nâng cao đời sống cho người dân. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, trong thời gian tới, huyện Mường Nhé cần quyết liệt hơn nữa để phát triển giáo dục, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, từ đó chất lượng đời sống của người dân mới được nâng lên. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Bên cạnh sự quan tâm của tỉnh, thì Trung ương luôn có sự quan tâm đặc biệt tới Mường Nhé, quyết tâm cùng với Mường Nhé thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ gia đình nghèo là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mường Nhé. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam./.

 

Đức Trung
 

.