Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn

"Tỉnh sẽ luôn quan tâm và tạo điều kiện để Mường Nhé hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra"

Thứ Năm, 09/02/2017, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Mường Nhé, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; Tiến độ thực hiện Quyết định số 79 của Thủ tướng Chính phủ; Tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Tình hình thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Mường Nhé. Cùng dự làm việc có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Mừng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Năm 2016, Đảng bộ huyện Mường Nhé đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện đạt và vượt các mục tiêu kinh tế - xã hội, trong đó trọng tâm là bảo vệ nghiêm trên 71.000ha rừng hiện có; diện tích cây trồng và sản lượng lương thực đều đạt mục tiêu đề ra; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 200 tỷ đồng; sản xuất công nghiệp và xây dựng cơ bản trên địa bàn đạt trên 250 tỷ đồng, thu ngân sách trên địa bàn vượt 11 tỷ đồng. Bước đầu đang thực hiện tạm nhập tái xuất hàng hóa qua lối mở A Pa Chải. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn như: Chương trình 135, 30a... và nhiều chương trình khác, thực hiện tốt quản lý vốn từ ngân sách nhà nước, đẩy nhanh công tác giải ngân các nguồn vốn đầu tư đạt trên 91%.

Các mặt văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên; tình hình quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội trên địa bàn có chuyển biến rõ nét, đảm bảo và ổn định, không xảy ra điểm nóng, đường biên, mốc giới được đảm bảo nguyên trạng.

d
Đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi làm việc với huyện Mường Nhé

 

Huyện ủy đã tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và triển khai thực hiện Kết luận số 64 của BCH Trung ương Đảng một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. Tính đến nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện là 207/225 chỉ tiêu biên chế giao, Huyện ủy đã chỉ đạo và thực hiện xong đề án xác định vị trí việc làm, ngạch công chức gắn với bố trí sắp xếp cán bộ công chức toàn huyện. Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế thực hiện chưa có kết quả.

Trong năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh huyện Mường Nhé theo Quyết định 79 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, đã bố trí sắp xếp ổn định được 694/1079 hộ đạt trên 60%, riêng năm 2016 sắp xếp cho gần 400 hộ. Mặc dù còn nhiều khó khăn song huyện đã tăng cường đẩy mạnh việc đền bù, giải phóng mặt bằng để cấp đất ở, đất sản xuất, đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho nhân dân, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các phương án điều chỉnh bổ sung để trình tỉnh, các chủ đầu tư đã vận động 117 hộ dân thuộc Đề án 79 tham gia đăng ký và trồng được trên 130ha rừng kinh tế. Tuy nhiên, xét tổng thể tiến độ triển khai đề án này còn chậm so với kế hoạch của tỉnh và Trung ương đề ra, do nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu quyết liệt, trách nhiệm của một số chủ đầu tư.

Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện trong năm qua còn khá chậm, mặc dù quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án song tỷ lệ hộ nghèo mới chỉ giảm được gần 1,4%. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện là 72,65%, chưa đạt mục tiêu so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo huyện Mường Nhé đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan tới các kiến nghị, đề xuất của huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, đặc biệt tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Đề án 79 trên địa bàn huyện Mường Nhé.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé đạt được trong năm qua, đặc biệt là công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Huyện Mường Nhé tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án để không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân. Trong năm tới, huyện Mường Nhé cần quyết tâm thực hiện bằng được tình trạng chặt phá rừng; Đối với đề án 79, các chủ đầu tư cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, tuy nhiên trong quá trình thực hiện phải bám sát thực tế, xuất phát từ thực tế để có những phương án điều chỉnh, bổ sung hợp lý hơn; Tăng cường kiểm tra, rà soát chất lượng của chương trình dự án như: 135, 30a... Về việc tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, huyện cần xác định rõ đây là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, do đó huyện cần tiếp tục tập trung rà soát tổ chức bộ máy, đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: Tỉnh sẽ luôn quan tâm và tạo điều kiện để Mường Nhé hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra./.

 

Đức Trung

 

.