Hội nghị trực tuyến về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Thứ Năm, 08/12/2016, 08:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày  7/12, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

s
Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

 

Theo báo cáo của Bộ xây dựng từ năm 2009 đến nay cả nước đã đưa vào sử dụng 3,7 triệu m2 nhà ở xã hội với trên 71.000 căn hộ tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500.000 công nhân và người có thu nhập thấp. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai trên 190 dự án, với quy mô xây dựng 163.800 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 71.800 tỉ đồng; đối với chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cả nước đã hoàn thành hỗ trợ cho trên 91.300 hộ; hỗ trợ cho trên 531.000 hộ nghèo khu vực nông thôn; đầu tư xây dựng 804/804 cụm, tuyến dân cư và bờ bao vùng thường xuyên gập lũ Đồng bằng song Cửu Long, di dời gần 140.000 hộ khu vực ngập lũ.v.v. Riêng tại tỉnh ta, trong 2 năm từ 2014 – 2015 toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng trên 300 ngôi nhà cho các gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ cho 13.340 hộ gia đình nghèo; xây dựng 1.130 căn nhà ở công vụ cho cán bộ công chức, viên chức; các trường cao đẳng trong tỉnh cũng đã xây dựng được gần 230 phòng ký túc xá đảm bảo nhu cầu về nhà ở cho gần 70% học sinh, sinh viên.v.v.

Tham gia Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong quá trình triển khai xây dựng các khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn; đưa ra những khó khăn trong quá trình giải ngân vốn, đất đai khi thực hiện quy hoạch xây dựng.

 

s
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tưởng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tưởng Chính phủ đã ghi nhận những kết quả mà các tỉnh, thành phố đạt được. Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan, chuẩn bị triển khai thực hiện quy định Luật Nhà ở và Nghị định về phát triển nhà ở xã hội; chỉ đạo các địa phương cần bố trí đủ quỹ đất cho phát triển nhà ở, đặc biệt là đất xung quanh khu công nghiệp, có đủ nhà ở cho công nhân, có chỉ đạo và cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp và thành phần kinh tế khác tham gia nhà ở xã hội ở địa phương. Đặc biệt cần quan đếm đến chủ trương làm nhà ở xã hội, nhà ở chính sách cho người có công và cho khu dân cư tránh lũ miền Trung./.

 


Nguyễn Hằng – Quang Hùng

.