Khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 13

Thứ Sáu, 02/12/2016, 16:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/12,, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 13 đã tổ chức hội nghị lần thứ 6. Các đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

s
Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 13.

 

Hội nghị lần này tập trung thảo luận cho ý kiến các nội dung chính như: Dự thảo báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2016; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2017. Tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách địa phương năm 2016, dự toán và phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2017. Dự thảo báo cáo của Tỉnh ủy về kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017…

Năm 2016 trong bối cảnh kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn thách thức song các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay vượt kế hoạch đề ra ước đạt 6,83%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng xác định, một số ngành sản xuất công nghiệp như điện, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch có những chuyển biến tích cực.

Các chương trình xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện và đã cơ bản đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Các mặt văn hóa xã hội tiếp tục có sự chuyển biến tiến bộ, một số vấn đề xã hội bức xúc đã cơ bản được kiềm chế. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Dự ước trong năm nay, 22/36 chỉ tiêu đạt trên 100%, số chỉ tiêu còn lại không đạt kế hoạch theo mục tiêu và không còn phù hợp với tiêu chí đã đưa ra./.


                  

Như Quỳnh - Minh Hòa

.