Đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Tủa Chùa

Thứ Ba, 16/08/2016, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 16/8, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Tủa Chùa để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016.

 

s
Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Tủa Chùa

 

Trong 6 tháng đầu năm 2016, dưới sự lãnh đạo của tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Tủa Chùa đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Các chính sách hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi được chủ động triển khai kịp thời, góp phần hoàn thành diện tích gieo trồng, tăng năng suất cây trồng; tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm đạt khá, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên đàn gia súc, gia cầm. Công tác chăm sóc, bảo vệ rừng được quan tâm chỉ đạo. Dự án chè tại các xã phía Bắc của huyện bước đầu phát huy hiệu quả, nhân dân đã tích cực, chăm sóc, bảo vệ và thu hái chè búp tươi, có thêm thu nhập từ cây chè. Công tác an sinh xã hội được triển khai cơ bản đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Công tác giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến, chất lượng và hiệu quả giáo dục được nâng lên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật triển khai sâu rộng đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân được nâng lên. Công tác thanh tra được tăng cường, không để xảy ra các vụ việc tham nhũng, lãng phí. Quốc phòng, an ninh luôn được bảo đảm và giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Tủa Chùa cũng còn một số tồn tại, hạn chế: Công tác quản lý, bảo vệ rừng còn một số bất cập, tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép lâm sản vẫn còn xảy ra. Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, quản lý đất đai còn nhiều bất cập. Việc hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do rét đậm, rét hại và mưa đá gây ra còn chưa kịp thời, chưa được bố trí đủ kinh phí để hỗ trợ. Tiến độ triển khai thực hiện Dự án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai Bản Hột, xã Mường Đun còn chậm, đến nay, vẫn chưa được bố trí vốn để giải phóng mặt bằng và hỗ trợ các hộ dân di chuyển.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã đánh giá cao nỗ lực của huyện Tủa Chùa trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới: Huyện Tủa Chùa tiếp tục khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 trong tháng cuối năm; tập trung đẩy mạnh công tác bảo vệ, phát triển rừng; tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản... Đối với địa điểm có nguy cơ sạt trượt trung tâm xã Huổi Só, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở tài nguyên và môi trường tập trung nghiên cứu, đồng thời cử các đoàn công tác để kiểm tra địa chất, sớm tham mưu cho tỉnh để có những giải pháp xử lý kịp thời. Đối với việc đầu tư xây dựng điểm mỏ khai thác đá Pằng Dề B - xã Xá Nhé, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền huyện Tủa Chùa tiếp tục bám sát qui hoạch của tỉnh, tập trung tuyên truyền vận động người dân để tạo sự đồng thuận, sớm đưa điểm mỏ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng điểm mỏ cần được điều chỉnh về diện tích hoạt động, đặc biệt không được xâm hại những diện tích rừng có gỗ quí, không lấn chiếm, sử dụng quá nhiều phần diện tích nương của người dân khu vực xung quanh, có biện pháp an toàn trong quá trình hoạt động tránh ảnh hưởng tới việc sinh hoạt và lao động của người dân...

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: trong thời gian tới Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để huyện Tủa Chùa tập trung phát triển kinh tế sớm thoát khỏi tình trạng là một huyện nghèo./.


Đức Trung

.