Chăm lo hơn nữa công tác Xây dựng Đảng

Thứ Sáu, 05/08/2016, 18:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ khi thành lập Đảng đến nay, Đảng ta đã trải qua XII kỳ đại hội, mỗi một nhiệm kỳ là một dấu ấn quan trọng, ghi nhận sự lớn mạnh và trưởng thành không ngừng của Đảng. Hơn 86 năm qua, Đảng đã đoàn kết, khẳng định vai trò lãnh đạo của mình để tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Chưa bao giờ thế và lực đất nước ta lại lớn mạnh như hiện nay trên trường Quốc tế, nhân dân ta có được cuộc sống no ấm, hạnh phúc, xã hội đang hướng tới mục tiêu dân chủ, công bằng và  văn minh.

 

 

 

Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta khẳng định rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”, để khẳng định điều này Đảng đã cho thấy mục tiêu lý tưởng của Đảng là: “ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, đảng ta không có lợi ích gì khác”. Trải qua những sóng gió khó khăn và thử thách, Đảng luôn vững vàng, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, bản chất cách mạng và khoa học, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định đường lối đổi mới, có được điều này là do toàn đảng, toàn dân đoàn kết một lòng và do làm tốt công tác Xây dựng Đảng.

Hiện nay, công tác xây dựng Đảng là vô cùng quan trọng và cấp thiết, trong thời gian qua mỗi cấp ủy và mỗi cán bộ, đảng viên, cũng đều biết và phải thừa nhận rằng, chưa bao giờ công tác xây dựng đảng lại gặp nhiều khó khăn, thách thức và có nhiều hạn chế khuyết điểm như hiện nay. Đảng đã xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng yếu, then chốt, tuy nhiên nhiều cấp ủy chưa thường xuyên quan tâm, các nguyên tắc xây dựng Đảng chưa được nhận thức một cách đầy đủ và thực hiện nghiêm túc. Không ít các Đảng bộ, chi bộ có số lượng đảng viên đông nhưng không mạnh, vẫn còn có những Chi bộ chưa nâng cao được sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, vẫn còn có những đảng viên bị xuống cấp về mặt đạo đức, phai mờ lý tưởng…

Bên cạnh đó, những quy định về xây dựng văn hóa trong Đảng như: xây dựng đạo đức, tác phong lối sống của cán bộ, đảng viên vẫn chưa đầy đủ, chưa sâu sắc, trong quá trình thực hiện còn chưa thực sự thuyết phục, nhất là tính Đảng trong phê bình và tự giác phê bình còn chưa cao, chưa được coi trọng vì đây là một nguyên tắc để xây dựng và chỉnh đốn Đảng, và đây còn là quy luật để Đảng phát triển. Có thể thấy, do chưa được quan tâm đúng mức, chưa lường hết những tác động tiêu cực từ mặt trái của kinh tế thị trường và hội nhập Quốc tế cho cán bộ, đảng viên nên chưa chỉ ra được những giải pháp mạnh, có tính khả thi cao để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Do vậy, muốn Đảng ta trở thành đội tiên phong, đại diện cho ý chí, quyền lợi của giai cấp công nhân và lợi ích của cả dân tộc, nhất là tư tưởng của Bác trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, để xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì Mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thì nhất thiết phải thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phải dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng./.



 Khánh Toàn

.