Kiên quyết đấu tranh với các hiện tượng thoái hoá, biến chất

Thứ Năm, 30/06/2016, 14:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã và đang đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và hội nhập Quốc tế. Để có được những thành tựu đó, là có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự quản lý, điều hành có hiệu quả của Nhà nước và chính quyền các cấp, nhất là sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Trong đó, cũng phải kể đến sự đóng góp đặc biệt quan trọng của những cán bộ, đảng viên; các công chức, viên chức họ là những người mẫu mực, hết lòng vì công việc, hết lòng phục vụ nhân dân, vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

 

Tuy nhiên, trong sự nỗ lực của toàn dân tộc, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vẫn còn có những hiện tượng cán bộ, đảng viên sa sút phẩm chất, thoái hoá về tư tưởng, có không ít Đảng viên vào Đảng không phải để phấn đấu hy sinh cho lý tưởng của Đảng, cho hạnh phúc của Nhân dân, mà là để mưu cầu danh lợi cá nhân. Tuy không phải là phổ biến, nhưng đâu đó vẫn có một số cán bộ, công chức, nhân viên khi trực tiếp có giao dịch với người dân thì cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, gây đủ thứ phiền hà, khó khăn cho người dân, thiếu lễ độ với dân.

Có người còn ăn chặn của dân, vòi vĩnh đòi quà cáp, biếu xén, "bôi trơn"... Một số người có chức, có quyền thì thể hiện tác phong quan cách, gia trưởng và vẫn có những lãnh đạo còn trù dập, ức hiếp cá nhân. Thậm chí, có một số cán bộ, đảng viên vô tổ chức, vô kỷ luật, kéo bè kéo cánh, nịnh bợ cấp trên, cơ hội, thực dụng và gây mất đoàn kết nội bộ. Không ít người, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ tài sản của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã lợi dụng chức quyền, vị trí để tham ô, trục lợi, ăn cắp của công, ăn hối lộ, thông đồng với kẻ xấu để làm giàu bất chính, họ là những cán bộ, đảng viên chẳng những không gương mẫu mà còn gây bức xúc cho dư luận xã hội, làm xói mòn lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đã đến lúc trong mỗi chúng ta, không thể coi nhẹ những biểu hiện tiêu cực của một số cán bộ, đảng viên này. Với quyết tâm, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết TW4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để đạt được quyết tâm trên, trước hết mỗi Chi bộ cần đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ trong sinh hoạt Đảng, tăng cường kỷ cương phép nước và đẩy mạnh dân chủ ở cơ sở. Chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác giáo dục trong Đảng và trong hệ thống chính trị, nhất là về sự tự tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên.

Kiên quyết đấu tranh với các hiện tượng thoái hoá, biến chất, để siết chặt kỷ luật của Đảng, quyết tâm "nhận diện" để loại bỏ những phần tử đã rệu rã và không còn sức chiến đấu ra khỏi Đảng, để làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên. Có như vậy, mới tăng cường sức chiến đấu của Tổ chức đảng và Đảng viên, mới củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, mới thực hiện thắng lợi được mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

 

 

Khánh Toàn

.