Hội nghị quán triệt, tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

Thứ Tư, 22/06/2016, 09:45 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 21/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Tới dự có các: đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đây đang là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên của Đảng.

f

 

Tuy nhiên, công tác này ở Đảng bộ tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém. Nguyên nhân chủ yếu là do: một số cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy chưa nhận thức đúng về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Việc nghiên cứu, quán triệt và vận dụng các quy định của Đảng và hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn hạn chế. Chính vì vậy, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần đặc biệt quan tâm tới công tác phổ biến, quán triệt, tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Trong thời gian 1 ngày, hội nghị quán triệt, tập huấn sẽ truyền đạt những nội dung chính của Quy định 45 Ban Chấp hành Trung ương thi hành Điều lệ Đảng; Quyết định số 46-QĐ/TW hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng khóa XI; Quy định số 47 về những điều đảng viên không được làm; Quyết định số 68 ban hành quy chế giám sát trong Đảng; quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và quy định xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đảng. Sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh cần nâng cao trách nhiệm, nhất là tập trung kiểm tra, giám sát việc phổ biến, quán triệt và chấp hành cương lĩnh, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên và cấp ủy cấp mình. Thường xuyên quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Ủy ban kiểm tra đảm bảo về số lượng và nâng cao về chất lượng. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp trong công tác xây dựng Đảng, nâng cao sức chiến đấu của từng tổ chức Đảng, góp phần thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020./.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 

.