Đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc tại huyện Mường Nhé

Thứ Năm, 07/04/2016, 07:24 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 6/4, đoàn công tác Tỉnh uỷ do đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn có buổi làm việc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2015, thực hiện 3 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Mường Nhé. Cùng đi có đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tỉnh Uỷ ban Bầu cử tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

 

s
Quang cảnh buổi làm việc

 

Trong năm 2015, với sự chuẩn bị tốt, Đảng bộ huyện Mường Nhé đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; công tác nhân sự tại đại hội cơ bản theo như dự kiến, tổ chức cơ sở đảng đạt 97%, cấp huyện đạt 100%, 80% quần chúng được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chất lượng cấp uỷ các cấp được nâng cao hơn nhiệm kỳ trước. Toàn huyện hiện nay có 11/11 xã có tổ chức Đảng cơ sở là đảng bộ; công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên được chú trọng, trong năm, có 104 đảng viên dự bị chuyển Đảng chính thức, 159 đảng viên mới được kết nạp. Để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ tư, Huyện uỷ đã ban hành Chương trình hành động toàn khoá, thực hiện 4 Nghị quyết về: bảo vệ và phát triển rừng gắn với sắp xếp ổn định dân cư; xây dựng đô thị loại 5 và nâng cấp xã Mường Nhé thành thị trấn huyện lỵ; phát triển giáo dục toàn diện và xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia; phát triển Đảng và củng cố, xây dựng hệ thống chính trị.

Trong công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu ĐBQH khoá XIV và  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2-16 – 2021, huyện đã thực hiện đúng theo các bước, theo đó số đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu là 30 đại biểu, ứng cử ở 06 đơn vị bầu cử. Sau hiệp thương lần 2, huyện đã lập danh sách sơ bộ 49 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Đối với đại biểu HĐND các xã được bầu 267 đại biểu, ứng cử ở 116 đơn vị bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, có 454 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND các xã. Ủy ban Bầu cử huyện đã phê chuẩn 116 khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và Ủy ban MTTQ các xã đã phối hợp với UBND cùng cấp và lãnh đạo các cơ quan có người được giới thiệu ứng cử tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Trong công tác tuyên truyền, huyện đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng tập trung vào giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và của huyện về công tác bầu cử, nội dung cơ bản của Luật Bầu cử và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Lực lượng công an đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử; mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định. Công tác chuẩn bị điều kiện, phương tiện phục vụ bầu cử đã được đảm bảo. Hiện các xã đang tiến hành rà soát và lập danh sách cử tri theo quy định và hoàn thành chậm nhất vào ngày 12-4-2016.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lâm Văn Năm đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của huyện, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đ/c nhấn mạnh: Huyện cần chỉ đạo các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện; thực hiện tốt công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng; tăng cường hơn công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo; Lãnh đạo UBND huyện nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong công việc tháo gỡ khó khăn để phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Mường Nhé tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát triển khai các bước cho công tác bầu cử, nhất là ở các xã bảo đảm đúng Luật. Bám sát các mốc thời gian trong việc thực hiện các bước theo luật; tập trung thực hiện tốt cho hiệp thương vòng 3; rà soát lập danh sách cử tri, chủ động giải quyết tốt các vấn đề phát sinh; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trước, trong và sau bầu cử. Đối với công tác tiếp xúc cử tri, cần tổ chức hội nghị, nội dung theo quy định, bảo đảm đủ tỷ lệ cử tri đi dự, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và tiết kiệm./.



Tuấn Trung

.