Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội LHPN tỉnh

Thứ Bảy, 02/04/2016, 09:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 1/4  đồng chí Lâm Văn Năm -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy có buổi làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

 

s
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội LHPN tỉnh

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nắm bắt tình hình thực hiện và kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2015, Quý I năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng còn lại của Hội LHPN tỉnh. Theo báo cáo của HLHP tỉnh, trong năm 2015 và 3 tháng đầu năm 2016, Hội LHPN tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Điển hình là kết quả thông qua các phong trào, hoạt động, các cuộc vận động về: Phụ nữ thi đua tăng gia sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; thi đua học tập, lao động sáng tạo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia xây dựng Nông thôn mới.v.v. Qua đó đã góp phần quan trọng trong xây dựng hệ thống Chính trị, phát triển Kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã nắm bắt việc triển khai công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hiện tại, đã có 10 trong tổng số 13 Hội phụ nữ cơ sở trực thuộc tổ chức xong đại hội điểm cấp xã. Tỉnh hội cũng đã và đang hoàn tất các bước chuẩn bị theo tiến trình, kế hoạch tổ chức Đại hội phụ nữ các cấp. Tuy nhiên, trong công tác này, Hội LHPN tỉnh đã gặp nhiều khó khăn, nhất là kinh phí cấp cho công tác tổ chức Đại hội thấp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  đã cho nhiều ý kiến quan tâm đến việc chỉ đạo đại hội điểm cấp xã, cấp huyện và các nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức đại hội. Cần rút kinh nghiệm ngay sau mỗi đại hội điểm để các tổ chức Hội khác tiến hành Đại hội được tốt hơn. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy cũng đề cập đến nhiều nội dung, giải pháp quan trọng khác đối với Hội LHPN tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả phong trào, hoạt động công tác Hội./.


 

Lê Dung - Chí Công

.