Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 01/04/2016, 08:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 31/3, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, làm trưởng Đoàn đã làm việc với tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng một số Sở, Ban, Ngành liên quan đã làm việc với Đoàn.

 

đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên

 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban nội chính trung ương đã nghe tỉnh Điện Biên báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 28 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Những năm qua, công tác quân sự - quốc phòng địa phương đều được tỉnh quan tâm và tăng cường về tiềm lực, nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Tình hình an ninh biên giới ổn định, chủ quyền biên giới được giữ vững, Tình trạng xuất cảnh trái phép, di cư tự do, xâm canh xâm cư được kiểm soát và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn. Một số vấn đề liên quan đến an ninh vùng dân tộc, tôn giáo nổi lên như: Hoạt động ly khai tự trị, lập "Vương quốc Mông"; việc lợi dụng hoạt động tôn giáo để tuyên truyền các luận điệu trái pháp luật, chia rẽ đoàn kết.v.v. đã được kiềm chế và đẩy lùi.

Cũng tại buổi làm việc, Tỉnh Điện Biên đã đề nghị Trung ương tăng cường nguồn lực đầu tư cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường năng lực quản lý biên giới; cho phép Điện Biên được kéo dài thực hiện Đề án 79; đề nghị bàn và xây dựng thỏa thuận giữa Chính phủ với Trung Quốc về quản lý lao động phổ thông vùng Biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn công tác ghi nhận những kết quả của tỉnh ta trong thực hiện đảm bảo anh ninh chính trị, đặc biệt là vùng dân tộc, vùng biên giới. Đồng thời nhấn mạnh việc tỉnh cần tiếp tục chủ động mọi phương án đề phòng với mọi tình huống có thể xảy ra, trong đó chú trọng đến cả việc củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở./.



Lê Dung - Chí Công

.