UBND tỉnh Điện Biên họp thường kỳ tháng 11

Thứ Ba, 17/11/2015, 17:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/11,  UBND tỉnh đã tổ chức Phiên họp thường kỳ Tháng 11 dưới sự chủ trì của đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Quang cảnh Phiên họp thường kỳ tháng 11

 

Phiên họp thường kỳ Tháng 11 của UBND tỉnh tập trung vào việc tham gia đóng góp ý kiến vào nội dung các tờ trình như: Qui định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở; Tờ trình về danh mục Dự án cần thu hồi đất và dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác trong năm 2016; Tờ trình về cơ chế chính sách đấu giá sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của các cơ quan, đơn vị trong khu đô thị hiện hữu Thành phố Điện Biên Phủ và báo cáo tổng quyết toán ngân sách địa phương năm 2014.

Đối với tờ trình Qui định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giài ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở do Sở tư pháp trình bày. Qua thống kê, nguồn kinh phí cấp cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh bình quân 100 triệu đồng/năm; cấp huyện bố trí từ 50 đến 300 triệu đồng mỗi năm và thấp hơn so với một số tỉnh có điều kiện tương đồng với Điện Biên. Vì vậy, tờ trình này qui định phân thành 3 mức chi tương ứng với 3 cấp thực hiện là : Cấp tỉnh 100%, cấp huyện 75%, cấp xã 50% mức chi tối đa do TW qui định. Mức chi thù lao cho hòa giải viên từ 200 nghìn đồng/vụ, việc; tổ hòa giải sẽ được phân thành 2 mức: vụ việc hòa giải thành là 200 nghìn đồng và hòa giải không thành là 150 nghìn đồng.

Phiên họp thường kỳ Tháng 11 của UBND tỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/11, thông tin chi tiết về Phiên họp được Đài PT – TG tỉnh Điện Biên chuyển đến quý vị và các bạn trong các chương trình thời sự sau./.




Anh Thu – Đức Trung

.