Đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Thị xã Mường Lay

Thứ Sáu, 13/11/2015, 17:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 13/11, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện các dự án thành phần thuộc Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2015 trên địa bàn Thị xã Mường Lay.

s
Đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh ( thứ 2 từ trái sang )  kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện các dự án thành phần thuộc Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La

 

Tổng số dự án thành phần thuộc Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La tại các khu, điểm tái định cư do UBND thị xã làm chủ đầu tư là 92 dự án với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, trong đó số dự án giãn tiến độ là 11 dự án. Trong số 81 dự án còn lại, đã có 52 dự án được bàn giao và đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư trên 930 tỷ đồng, 29 dự án đang triển khai thực hiện với tổng mức trên 500 tỷ đồng. Theo kế hoạch, các dự án này sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12/2015, chậm nhất là hoàn thành trong quý I/2016. Đối với công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã có trên 1.000 phương án được định phê duyệt với số vốn hơn 980 tỷ đồng. Trong đó, đã tiến hành giải ngân thanh toán được gần 850 tỷ đồng, đạt 86% so với tổng mức đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thị xã Mường Lay đã bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu làm việc của các đơn vị, dần ổn định đời sống sinh hoạt và lao động sản xuất của nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, một số dự án đang triển khai còn gặp một số khó khăn, vướng mắc do: điều chỉnh vị trí theo nguyện vọng của nhân dân; trong quá trình thiết kế đã tính thiếu một số hạng mục, thiết bị; điều chỉnh dự toán đầu tư… dẫn đến chậm tiến độ

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các chủ đầu tư và nhà thầu phải nêu rõ những khó khăn đang tồn tại để tỉnh có phương án tháo gỡ kịp thời, đảm bảo cơ bản hoàn thành các dự án thành phần và đưa vào sử dụng trước thời hạn 31/12/2015.

s
Đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Thị xã Mường Lay trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 10 tháng đầu năm

 

Tại buổi làm việc với Thị xã Mường Lay và các đơn vị liên quan, đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc hoàn thành dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm được đặt lên hàng đầu của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu cần đẩy nhanh hơn nữa công tác thi công, tăng ca/ ngày, đồng thời cam kết hoàn thành đúng thời hạn đã giao, UBND Thị xã Mường Lay tiếp tục triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ số tiền gần 140 tỷ đồng chưa thanh toán cho các hộ dân và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã được phê duyệt đầu tư; tập trung kiểm tra, rà soát, thay thế những nhà thầu không đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình, tập trung sửa chữa những công trình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Thị xã Mường Lay trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 10 tháng đầu năm. Trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp: năng suất và sản lượng các loại cây trồng của thị xã cơ bản đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao, tổng sản lượng lương thực đạt gần 3.000 tấn; Làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất công nghiệp, xây dựng, thương mại và dịch vụ. Công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được quan tâm. Thu ngân sách trên địa bàn thị xã đạt trên 100 tỷ đồng, chi ngân sách đảm bảo đáp ứng yêu cầu các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn, tổng chi ngân sách đạt trên 80 tỷ đồng. Duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định và giữ vững. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thị xã Mường Lay cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh những tháng còn lại của năm 2015.



Đức Trung

.