Điện Biên: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập MTDT thống nhất VN

Thứ Hai, 16/11/2015, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Ngày 16/11, UBMTTQ Tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập MTDT thống nhất Việt Nam và tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" 15 năm thực hiện" Ngày vì người nghèo".

Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Trần Văn Sơn - Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND Tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và đại diện các Sở; Ban; Ngành tỉnh.

s
Đại biểu đến dự

 

Sau khi ôn lại truyền thống 85 năm ngày ra đời của MTDT thống nhất Việt Nam, Các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động  "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; 15 năm thực hiện" Ngày vì người nghèo".

20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn tỉnh ta đã được ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai ở 100% số khu dân cư. Hưởng ứng chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQ các cấp đã gắn nội dung cuộc vận động với các nhóm tiêu chí xây dựng NTM để tuyên truyền, vận động nhân dân trong tỉnh tham gia. Các nội dung trọng tâm của cuộc vận động đã thúc đẩy nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, phát huy dân chủ, tham gia giám sát, phản biện xã hội đạt được kết quả cao, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sức mạnh tổng hợp trong cộng đồng dân cư. Trong 15 năm qua, ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp đã vận động được trên 55 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa trên 6.000 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo; hỗ trợ hàng nghìn hộ gia đình nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình theo hướng bền vững.

Về xây dựng Ban Công tác Mặt trận vững mạnh, cấp ủy chính quyền các địa phương có sự quan tâm sâu sát, thống nhất tổ chức bộ máy, cán bộ và quy trình hoạt động. Đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp, Ban công tác mặt trận được bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp công tác qua đó góp phần hoạt động có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của MTTQ, qua đó góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ công tác mặt trận và xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh ở địa phương.

s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn - Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ rõ: Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò to lớn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các thành viên. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo và phối hợp trong hoạt động với MTTQ; tạo điều kiện để MTTQ quán triệt, tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước và hoạt động thiết thực góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển.

 

Nhân dịp này, gần 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng. Bao gồm: 30 tập thể và cá  nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh vì đã có thành tích trong chỉ đạo và thực hiện phong trào" Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư giai đoạn 2000-2015; 27 tập thể và cá  nhân được chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong cuộc vận động  "Ngày vì người nghèo" và cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư giai đoạn 2000-2015./.

 



                                                                       Phạm Hải - Minh Hòa

.