Tuần Giáo thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 12

Chủ Nhật, 04/10/2015, 17:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ huyện Tuần Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo ra diện mạo mới cho vùng nông thôn.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 20, 21. Đảng bộ huyện Tuần Giáo đã ban hành Nghị quyết số 13 năm 2011, về chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Trong đó, cụ thể hóa 8 chương trình hành động như: Giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực, phát triển nông lâm nghiệp… Trên cơ sở tình hình thực tiễn của huyện và phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, huyện Tuần Giáo đã tập trung làm tốt công tác, bảo vệ và trồng rừng theo Nghị quyết chuyên đề số 03 của Ban chấp hành huyện. Thực hiện Nghị quyết này, Tuần Giáo đã hoàn thành việc rà soát thủ tục giao đất, giao rừng gắn với đất lâm nghiệp tại 19 xã, thị trấn với trên 34 nghìn ha cho 172 cộng đồng và 860 hộ gia đình; thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng được 20 nghìn ha với số tiền 30 tỷ đồng.

d
Tuần Giáo đã hoàn thành việc rà soát thủ tục giao đất, giao rừng gắn với đất lâm nghiệp tại 19 xã, thị trấn với trên 34 nghìn ha cho 172 cộng đồng và 860 hộ gia đình; thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng được 20 nghìn ha với số tiền 30 tỷ đồng.

 

Ông Giàng Trùng Lầu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo cho biết: Đảng bộ huyện Tuần Giáo đã xây dựng nhiều Nghị quyết về bảo vệ và phát triển rừng từ đó đạt nhiều hiệu quả rõ rệt ý thức của người dân trong quản lý và  bảo vệ rừng từng bước nâng lên, việc phá rừng làm nương rẫy hạn chế hơn so với trước

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 - 2015, giá trị sản xuất một số ngành tăng 11,2%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng xác định, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3%/, hiện chỉ còn 38%, giảm 9% so với đầu nhiệm kỳ; 83% hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia; Thu nhập bình quân đầu người đạt 18,5 triệu đồng/người/năm. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm, chú trọng, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đây là những kết quả hết sức rõ nét, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã chuyển biến từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12.

d
Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ huyện Tuần Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

 

Điển hình trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 là xã Tỏa Tình. Từ một xã vùng cao, còn nhiều khó khăn phải tự cung, tự cấp, phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đảng bộ xã Tỏa Tình đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng để lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ những diện tích đất nương bạc màu đã được người dân chuyển sang trồng cây cà phê, cây Sơn tra và giá trị kinh tế hơn cả là cây Sa nhân. Giờ đây xã Tỏa Tình đã có nhiều hộ gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ cây cà phê, sa nhân và Sơn tra, tỷ lệ ngói hóa trên 98%, toàn xã chỉ còn 13% hộ nghèo. Những con số trên thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong việc triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thể hiện ý Đảng, lòng dân.

d
Đảng bộ xã Tỏa Tình đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng để lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 – 2015; huyện Tuần Giáo đã có những chuyển biến và thay đổi quan trọng về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư, khoảng cách giữa các vùng được thu hẹp, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2010 - 2015./.

 


    
Anh Thu – Ngọc Hải

.