Tủa Chùa: Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân Tả Sìn Thàng, Sín Chải trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ Năm, 24/09/2015, 22:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Không còn xa nữa, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Thời điểm này, cùng với sự tập trung chuẩn bị của tỉnh, các tầng lớp Nhân dân khắp các huyện, thị xã, thành phố tích cực thi đua chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này. Bên cạnh đó, họ cũng đang hướng về Đại hội với nhiều tâm tư và những kỳ vọng mới.

 

Sín Chải là một trong những xã xa và khó khăn nhất của huyện Tủa Chùa. Đời sống phụ thuộc vào nông nghiệp là chính. Tuy nhiên, điều kiện về đất đai, khí hậu không thuận lợi, trình độ về khoa học kỹ thuật trong sản xuất còn hạn chế. Thêm nữa là tình hình trật tự an ninh nơi đây tiềm ẩn phức tạp. Chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở có sự chuyển biến chậm. Đó là những yếu tố cơ bản khiến Sín Chải chậm phát triển. Đây cũng là những trăn trở đối với cấp ủy, chính quyền xã. Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 13, nhân dân các dân tộc xã Sín Chải huyện Tủa Chùa kỳ vọng

Ông Mùa A Chinh - Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa cho biết: Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh đối với xã Sín Chải mong muốn Đại hội đề ra một số Nghị quyết phù hợp với từng địa phương đặc biệt nhất là phát triển kinh tế - xã hội, đối với  xã Sín Chải là một xã vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh bà con sống chủ yếu nông nghiệp Đại hội Đảng bộ ltỉnh cần có chính sách riêng với xã để bà con phát triển bền vững.

d
Tầng lớp Nhân dân xã Tả Sìn Thàng và xã Sín Chải kỳ vọng vào một Đại hội mới của Đảng bộ tỉnh sẽ xây dựng được Nghị quyết bám sát vào việc giải quyết, khắc phục nguyên nhân của những hạn chế trên các lĩnh vực của địa phương.

 

Ngoài những khó khăn chung của xã, công tác giáo dục trên địa bàn Sín Chải còn nhiều điều đáng phải bàn. Đặc biệt là cơ sở vật chất,  nhân lực và chất lượng đào tạo.v.v. Đây cũng là những tâm tư, nguyện vọng của giáo dục – đào tạo huyện Tủa Chùa muốn gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Thầy giáo Tăng Thế Hưng - Phó hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Sín Chải - Tủa Chùa cho hay: Mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh có nhiều Nghị quyết phù hợp điều kiện dạy và học trên vùng cao, đặc biệt công tác tuyển cán bộ giáo viên có trình độ đủ các chuyên ngành.

Cũng như Sín Chải, cán bộ và Nhân dân xã Tả Sìn Thàng cũng có nhiều nguyện vọng đối với nhu cầu thiết thực trong đời sống sản xuất, sinh hoạt và công tác. Họ cũng kỳ vọng vào một Đại hội mới của Đảng bộ tỉnh sẽ xây dựng được Nghị quyết bám sát vào việc giải quyết, khắc phục nguyên nhân của những hạn chế trên các lĩnh vực của địa phương.

Ông Hạng A Nhìa - Già làng bản Háng Chơ - xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa cho hay: Hiện nay trong bản nói riêng và trong xã Tả Sìn Thàng nói chung đều mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh đưa nhiều Nghị quyết giúp bà con trong bản xóa đói giảm nghèo,

Với cán bộ và nhân dân huyện Tủa Chùa nói chung, xã Tả Sìn Thàng và Sín chải nói riêng, họ còn nhiều nữa những tâm tư, nguyện vọng trong đời sống hiện tại và tương lai. Mong Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới có những quyết sách phù hợp sát thực với địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh mạnh hơn nữa ./.


 Lê Dung - Minh Hòa

.