UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9

Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Điện Biên phải phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương

Thứ Năm, 10/09/2015, 09:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (9/9), đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh.

Trong ngày hôm nay, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Điện Biên đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và dự thảo Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời cho ý kiến đối với 2 Tờ trình về: Tiêu chí dự án đầu tư công trọng điểm nhóm C của tỉnh và Chính sách khuyến công trên địa bàn tỉnh.

Đối với dự thảo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Điện Biên đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, đây là cơ sở để hướng dẫn thực hiện, quản lý trong đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh. Theo quy hoạch, nhiệm vụ phát triển vùng tỉnh sẽ được thực hiện tổng thể đối với hạ tầng kinh tế kỹ thuật và hạ tầng xã hội, trong đó bao gồm cả quy hoạch phát triển vùng biên. Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung tham gia các ý kiến nhằm xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các mục tiêu phát triển vùng nhằm tiến tới hoàn thiện việc lập Đồ án quy hoạch phát triển vùng trên địa bàn tỉnh. Về nhiệm vụ này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn cho rằng: Việc lập quy hoạch phải đảm bảo tính khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhất là trong phát triển đô thị. Đồng thời cần làm rõ tính chất của việc lập đồ án quy hoạch, đặc biệt là phải phân tích cụ thể các điều kiện phát triển trong quy hoạch kết cấu vùng.

x
Quang cảnh ngày làm việc thứ 2 - phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh

 

Đối với Chương trình phát triển về nhà ở, đây là chủ trương nhận được sự nhất trí cao của tỉnh và cũng là sự mong mỏi của nhân dân. Tuy nhiên, định hướng các tiêu chí trong Chương trình phát triển về nhà ở của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 còn nhiều điểm bất hợp lý so với điều kiện thực tế của tỉnh. Tại kỳ họp, các đại biểu đã cho nhiều ý kiến để điều chỉnh, bổ sung, đặc biệt là đối với các tiêu chí về: Đối tượng áp dụng; quy hoạch, kiến trúc; nguồn vốn; quỹ đất... Vấn đề này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn khẳng định: Đây là chương trình sẽ có tính khả thi nếu được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của các tầng lớp nhân dân và điều kiện thực tiễn của địa phương. Các đơn vị xây dựng chương trình cần xác định cụ thể các nguồn vốn và phấn đấu xây dựng sao cho đảm bảo tính khoa học và thực tiễn.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã cho ý kiến điều chỉnh, bổ sung nhằm thống nhất các quy định tiêu chí dự án đầu tư công trọng điểm nhóm C. Các mức đầu tư đã được xây dựng, quy định chi tiết đối với từng nhóm dự án, làm căn cứ để HĐND các cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án trọng điểm nhóm C thuộc cấp mình quản lý theo quy định của Luật đầu tư công.

Kỳ họp lần này cũng tập trung cho ý kiến vào Tờ trình về việc ban hành Quyết định Quy định chính sách khuyến công trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến bổ sung, điểu chỉnh các nội dung của Tờ trình tập trung chủ yếu đến: Quy định các ngành nghề được hưởng chính sách khuyến công; nội dung hoạt động khuyến công; phạm vi, đối tượng áp dụng và các mức chi đối với hoạt động khuyến công. Các đại biểu cũng cho ý kiến về việc cải cách thủ tục hành chính và có những quy định về việc ưu tiên thực hiện chính sách khuyến công đối với các tổ chức kinh tế tập thể, mở rộng cánh cửa để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận, tham gia chính sách khuyến công nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện chính sách khuyến công trên địa tỉnh./.

 

Lê Dung - Đức Trung
 

.