UBDN tỉnh họp thường kỳ tháng 9

Tập trung xem xét, đánh giá và cho ý kiến vào 9 nội dung quan trọng

Thứ Tư, 09/09/2015, 08:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (8/9), UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 9. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp lần này, UBND tỉnh sẽ tập trung xem xét, đánh giá và cho ý kiến vào 9 nội dung trọng tâm liên quan đến công tác Hợp tác đào tạo với 3 tỉnh Bắc Lào và kết quả thực hiện Đề án đào tạo cán bộ, học sinh tại Trung Quốc; tiêu chí dự án đầu tư công trọng điểm nhóm C của tỉnh; Quy chế quản lý cán bộ công chức, viên chức của tỉnh; Đề án phát sóng quảng bá kênh truyền hình Điện Biên lên vệ tinh; quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Điện Biên; chương trình phát triển nhà ở tỉnh Điện Biên đến năm 2020; chính sách khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Trong sáng nay, các đại biểu tập trung tham gia ý kiến vào Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Đề án "Hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2010 - 2020" và Báo cáo kết quả thực hiện Đề án đào tạo cán bộ, học sinh tỉnh Điện Biên tại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, giai đoạn 2009 – 2020; tập trung đánh giá những khó khăn, hạn chế và bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo trong thời gian tới.

Trong ngày đầu của phiên họp, các đại biểu tập trung đánh giá những khó khăn, hạn chế và bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo lưu học sinh Lào tại tỉnh ta và Đề án đào tạo cán bộ, học sinh tỉnh ta tại Trung Quốc, trong đó đề cập nhiều đến các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, giải quyết việc làm sau đào tạo và các giải pháp trong việc bố trí nguồn vốn cho công tác này sao cho phù hợp, hiệu quả.

x
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp

 

Các đại biểu cũng đã cho ý kiến vào Tờ trình về: việc ban hành Quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, của Chủ tịch UBND tỉnh giao. Theo đó, quy chế quy định, nguyên tắc, nội dung, hình thức thực hiện của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, của Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ họp cũng cho ý kiến vào Tờ trình về ban hành quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến tập trung đóng góp, điều chỉnh với các nội dung: về đối tượng áp dụng; điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể, quyền lợi, trách nhiệm đối với cán bộ công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước và công tác tổ chức, quản lý đối với việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Nội dung khác được phiên họp đề cập là Đề án phát sóng, quảng bá kênh truyền hình của tỉnh trên vệ tinh Vinasat. Theo Đề án, việc phát sóng, quảng bá kênh truyền hình của tỉnh trên vệ tinh nhằm mở rộng vùng phủ sóng đến 100% dân số của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông qua kênh truyền hình ĐTV. Hiện nay, với với hệ thống cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, nhân lực của Đài PT - TH tỉnh đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất để đảm bảo thời lượng, nội dung các chương trình, đảm bảo yêu cầu phát sóng trên vệ tinh Vinasat. Hiện Đài đang thực hiện phát sóng thử nghiệm khung chương trình và dự kiến sẽ phát sóng chính thức vào quý III năm nay. Tại kỳ họp, hầu hết các ý kiến đóng góp đều nhất trí với nội dung của Đề án. Đồng thời, đưa ra một số giải pháp thực hiện liên quan đến kinh phí, phương tiện kỹ thuật, kết cấu, nội dung, hình thức, thời lượng phát sóng và cho ý kiến điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện Đề án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn cũng đã đề nghị: Đài PT - TH tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bố cục lại kết cấu, nội dung Đề án. Trong đó, cần làm rõ sự cần thiết của Đề án và xây dựng lộ trình đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Đồng thời, cần khảo sát nhu cầu và lượng công chúng tiếp cận với kênh ĐTV, làm cơ sở để xây dựng khung chương trình cho phù hợp.

Ngày mai - 9/9, phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh tiếp tục diễn ra với nhiều nội dung quan trọng khác./.

 

Lê Dung – Đức Trung
 

.