Đoàn công tác tỉnh Điện Biên dâng hương tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Thứ Hai, 14/09/2015, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - ngày (12/9), Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

d
Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Kim Liên

 

 

Tại khu di tích Kim Liên, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và rèn luyện Ðảng ta. Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên và tỉnh Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu giành nhiều thắng lợi, góp phần xây dựng quê hương đất nước đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh: Điện Biên – Nghệ An nguyện mãi mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân.

Sau khi dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, đoàn công tác đã đến thăm quê nội Bác Hồ, thăm ngôi nhà mà Bác đã sống trong những năm tháng thiếu thời. Đây là ngôi nhà được xây dựng từ năm 1883, từ ngôi nhà này, ba anh em của Bác Hồ lần lượt ra đời. Ngôi nhà của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã gắn bó với một giai đoạn quan trọng đầy ý nghĩa thời niên thiếu của cuộc đời Bác Hồ. Ngôi nhà là những ân tình làng xóm quê hương, là nơi chứng kiến quá trình học tập, trưởng thành; là nơi ghi dấu cảm xúc đầu tiên về lòng yêu nước và những nhận thức thời cuộc - bước tiền đề cho con đường cứu nước sau này của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, đoàn công tác tỉnh Điện Biên cũng tới dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sỹ. Tại địa danh lịch sử này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Nghệ An nguyện mãi mãi sống xứng đáng theo gương các anh hùng liệt sỹ, tiếp tục cống hiến hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam luôn phát triển và ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này,  đoàn công tác đã cung tiến, trồng cây lưu niệm tại khu di tích, thể hiện lòng tri ân và mong muốn Truông Bồn ngày càng khang trang hơn, xứng đáng với những cống hiến và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã làm nên một huyền thoại Truông Bồn./.

 

Đức Trung
 

.