Mường Ảng: Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:14 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ huyện, ngay sau khi hoàn thành việc tổ chức đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc, Huyện ủy Mường Ảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

d
Huyện ủy Mường Ảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng bộ huyện Mường Ảng hiện có 44 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; trong đó có 12 đảng bộ và 32 chi bộ cơ sở, với gần 2.000 đảng viên. Sau khi hoàn thành công tác chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ cơ sở và rút kinh nghiệm qua dự Đại hội điểm Đảng bộ Tuần Giáo, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ huyện Mường Ảng( Nhiệm kỳ 2015-2020) đã được huyện ủy Mường Ảng tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng quy định, hướng dẫn và đảm bảo chất lượng theo quy  định  của Điều lệ Đảng. Một trong những trọng tâm, xuyên suốt được Ban chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện nghiêm túc và công phu,  khoa học là  xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 22.  Để báo cáo chính trị thực sự sát với điều kiện thực tế,  huyện đã xin ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Công tác chuẩn bị nhân sự đại hội được Huyện ủy Mường Ảng đặc biệt quan tâm, với yêu cầu xây dựng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 22 phải thật sự là tập thể vững mạnh, đoàn kết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng; có trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Thanh Hà, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ Huyện ủy xác định yếu tố con người về chất lượng cán bộ đạt lên hàng đầu đưa những đồng chí có năng lực, nhiệt huyết vào đề án nhân sự của huyện. Đến nay công tác chuẩn bị về nhân sự bước đầu đã được hoàn tất

Để Đại hội Đảng bộ huyện thực sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong toàn Đảng bộ và mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trong huyện. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện Mường Ảng đã ra sức thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, tập trung hướng mạnh về cơ sở nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo tiếng nói đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và người dân trong quá trình triển khai thực hiện. Cấp ủy, chính quyền, các bộ phận chuyên trách tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc, không để tồn đọng, phức tạp kéo dài. Đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế xã hội, cũng như xây dựng các công trình chào mừng Đại hội, từ huyện đến xã.

d
Nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế xã hội, cũng như xây dựng các công trình chào mừng Đại hội, từ huyện đến xã được Huyện ủy phát động

Ngoài các nội dung đã nêu, công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và huyện tới cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được các đảng bộ trực thuộc; các chi bộ, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc. Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội đã được treo tại trụ sở các xã, thị trấn, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn huyện. Ngoài hệ thống truyền thanh, việc tuyên truyền cho Đại hội cũng được tăng cường bằng nhiều hình thức, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyến biến tích cực trong nhận thức của nhân dân .

Với sự chỉ đạo sát sao, cùng với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết phục vụ cho Đại hội, Đại hội Đảng bộ huyện Mường Ảng lần thứ 22 nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng được sự mong đợi và kỳ vọng của nhân dân, tạo sức lan tỏa và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa quan trọng, trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện./.

 


                                                              Phạm Hải - Tiến Dũng

.