Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

Thứ Tư, 15/07/2015, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 14/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban Nội chính tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, sự kiện chính trị, đại hội Đảng cấp cơ sở và một số đảng bộ cấp huyện; chất lượng hoạt động điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử, thi hành án, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý được nâng lên. Các ngành chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động tuyên truyền trái pháp luật. Qua đó, hoạt động tội phạm và các tai, tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm chế, giảm so với cùng kỳ năm 2014.

Công tác phòng chống tham nhũng có sự chuyển biến tích cực, nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cán bộ công chức và nhân dân về công tác phòng chống tham nhũng được nâng lên. Công tác phòng ngừa tham nhũng được chú trọng, các cấp, các ngành đã có sự phối hợp trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhân tố phức tạp, tình trạng di cư tự do, hoạt động tuyên truyền trái pháp luật còn có những diễn biến phức tạp, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tình trạng tái trồng cây thuốc phiện còn diễn ra tại một số xã vùng sâu, vùng xa, vùng giáp biên giới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham gia ý kiến bàn giải pháp triển khai công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng cuối năm đạt hiệu quả hơn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chủ động nắm tình hình diễn biến tư tưởng trong nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở; tiếp tục quán triệt nghiêm Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác thanh tra, kiểm tra của Nhà nước; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tập huấn pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí kết hợp với tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát của Đảng đối với các tổ chức đảng và đảng viên./.

 

Thái Thanh - Duy Hải

.