Ngày 24/6, Quốc hội thảo luận nhiều nội dung quan trọng

Thứ Tư, 24/06/2015, 16:21 [GMT+7]

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Kiểm toán nhà nước (sửa đổi); thảo luận về Luật An toàn thông tin.

Buổi chiều, Quốc hội thảo luận về dự án Luật khí tượng thủy văn và và nghe Tờ trình về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Sau đó, các vụ đại biểu Quốc hội họp tại Đoàn để thảo luận về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.
 

1
Trong ngày 24/6, Quốc hội tiếp tục các chương trình làm việc quan trọng. (Ảnh: Quang Trung)

 

Trước đó, hôm qua, thảo luận về Luật trưng cầu ý dân, là một luật mới nên vấn đề xây dựng thế nào để cụ thể hóa được quy định của Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý cho người dân tham gia vào các công việc của Nhà nước, trực tiếp thể hiện quyền làm chủ của mình đối với các vấn đề quan trọng của đất nước là vấn đề được các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm.

Chính vì vậy, trong phiên thảo luận về dự án Luật Trưng cầu ý dân, các đại biểu đã phân tích, lập luận nêu nhiều ý kiến còn khác nhau, đặc biệt về phạm vi và nội dung trưng cầu ý dân để cùng ban soạn thảo tìm ra những quy định phù hợp nhất với điều kiện của Việt Nam./.

 

Theo VOV
 

.