Ban Tuyên giáo Trung ương

Tọa đàm Phương hướng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI

Thứ Tư, 17/06/2015, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/6/2015, tại Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Sơn La tổ chức Tọa đàm về Phương hướng tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.

1
Tọa đàm về Phương hướng tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng

 

Tại cuộc tọa đàm, các đồng chí đại biểu là Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy và Trưởng bộ phận chuyên trách giúp việc Ban Thường vụ tỉnh ủy các tỉnh Tây Bắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Bí thư đã thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03/CT-TW trong thời gian tới.

Tham luận của các đại biểu đều khẳng định: Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng từ Tỉnh đến cơ sở đều đã vận dụng tư tưởng, tác phong, đạo đức Hồ Chí Minh trong công việc cụ thể hàng ngày.

Cụ thể như các cán bộ, đảng viên khối văn phòng, hành chính học tập tác phong phục vụ tận tụy, nhiệt tình và đơn giản hóa thủ tục hành chính; cán bộ làm công tác tham mưu luôn tìm tòi, nghiên cứu kết hợp lý luận và thực tiễn để tham mưu trúng, đúng và sát thực tế; cán bộ, đảng viên làm công tác tuyên truyền bám sát các chỉ thị, nghị quyết, vận dụng tác phong ngắn gọn, súc tích, giản dị của Bác Hồ; mọi cán bộ, đảng viên đều có thể học ở Bác tinh thần tiết kiệm, đức hy sinh vì Tổ quốc, vì công việc chung...Tại cuộc tọa đàm, đa số các đại biểu đều cho rằng, học Bác là học những điều giản dị nhất, thiết thực nhất và mỗi cán bộ, đảng viên đều tìm thấy ở Bác những đức tính cần học tập và làm theo.

1
Các đại biểu tham luận

 

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Linh khẳng định: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta do Đảng lãnh đạo. Trong những năm qua, đảng bộ các tỉnh khu vực Tây Bắc đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đến nay tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị 03/CT-TW trong toàn Đảng.

Đồng chí Phạm Văn Linh cho rằng, các ý kiến thảo luận tại buổi tọa đàm hôm nay đã cho thấy đảng bộ các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đã có sự chỉ đạo sát sao và vận dụng tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc thù của đơn vị. Đồng chí tin tưởng và hy vọng rằng toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ sẽ luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện và học Bác qua từng ngày, học Bác qua từng việc làm, rồi từ đó dần dần chuyển thành ý thức tự giác của từng người. Bên cạnh đó, các đảng viên, nhất là các đồng chí trong cấp ủy, người đứng đầu các cấp chính quyền cần nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong mỗi việc làm và hành động gắn với làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên và xây dựng Đảng bộ địa phương mình ngày càng trong sạch, vững mạnh.  
                                                                               

 

Nguyễn Vân Chương
 

.